UAE đầu tư 10 tỷ USD vào Quỹ đầu tư quốc gia của Indonesia

07:38' - 26/03/2021
BNEWS Chính phủ Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) cho biết sẽ giải ngân khoản đầu tư trị giá 144 nghìn tỷ rupiah (10 tỷ USD) vào Quỹ đầu tư quốc gia (SWF) do Cơ quan Đầu tư Indonesia (INA) quản lý.

Đại sứ Indonesia tại UAE Husin Bagis cho biết, việc đầu tư khoản 10 tỷ USD trên vào SWF được chỉ đạo trực tiếp từ Thái tử Sheikh Mohammed Bin Zayed Al Nahyan của Abu Dhabi, sau khi Thái tử có cuộc hội đàm trực tuyến với Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Theo ông Husin Bagis, một trong những chủ đề trọng tâm trong cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo là việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước, trong đó có khoản đầu tư 10 tỷ USD của UAE vào SWF nhằm tiếp tục củng cố quan hệ song phương giữa hai nước, đặc biệt là thúc đẩy các nỗ lực đầu tư và hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực và giữa các bên với nguyên tắc cùng có lợi, hỗ trợ Indonesia phát triển.

Với khoản đầu tư này, cho đến nay UAE đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào SWF. Trước đó, một số quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Mỹ và Canada đã công bố cam kết đầu tư vào SWF.

Việc tham gia vào SWF càng cho thấy mức độ tin tưởng cao của quốc tế đối với việc đầu tư vào SWF và sẽ ngày càng thu hút các nhà đầu tư trên thế giới tham gia và đầu tư.

SWF là một Quỹ tài sản có chủ quyền của Indonesia, được thành lập và hoạt động theo sự ủy quyền của Luật số 11 năm 2020 liên quan đến Luật Tạo việc làm và được quản lý bởi INA với chức năng và nhiệm vụ tăng cường tối ưu hóa tài sản, thu hút đầu tư và hợp tác từ nhiều nhà quản lý đầu tư khác trên thế giới và cải thiện môi trường đầu tư ở Indonesia.

Ông Husin Bagis hy vọng rằng, INA được giao quản lý SWF có thể tăng khả năng vốn để tài trợ cho các dự án phát triển khác nhau mà không làm tăng nợ quốc gia, thực hiện các thông lệ quốc tế tốt nhất và cải thiện hiệu suất và lợi ích các tài sản của cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục