Uber chi gần 5,8 triệu USD dàn xếp vụ rò rỉ dữ liệu

12:22' - 27/09/2018
BNEWS Uber Technologies Inc. của Mỹ sẽ chi khoảng 5,79 triệu USD cho tài xế và hành khách tại bang Washington .
Uber đã không cảnh báo tài xế và khách hàng về khả năng thông tin cá nhân bị rò rỉ. Ảnh: AFP/TTXVN

Văn phòng Tổng chưởng lý bang Washington Bob Ferguson cho biết hãng cung cấp ứng dụng đặt xe qua điện thoại di động Uber Technologies Inc. của Mỹ sẽ chi khoảng 5,79 triệu USD cho tài xế và hành khách tại bang Washington do đã không cảnh báo họ về khả năng thông tin cá nhân của họ bị rò rỉ.

Tổng chưởng lý Ferguson cho biết ông sẽ hoàn lại hơn 2,2 triệu USD cho các tài xế lái xe Uber bị liên lụy bởi vụ rò rỉ dữ liệu tại Uber hồi tháng 11/2016.

Số tiền này nằm trong khoản phạt 5,79 triệu USD Uber phải nộp cho bang Washington do “vi phạm luật thông báo rò rỉ dữ liệu của bang Washington và thất bại trong việc bảo vệ hiệu quả dữ liệu cá nhân của tài xế Uber”.

Khoản tiền mà Uber nộp cho bang Washington là một phần trong tổng số tiền 148 triệu USD Uber phải chi để dàn xếp vụ việc trên toàn nước Mỹ.

Văn phòng Tổng chưởng lý bang Washington lưu ý vụ rò rỉ dữ liệu đã ảnh hưởng hơn 57 triệu tài xế và hành khách trên toàn thế giới, trong đó có gần 13.000 tài xế Uber tại bang Washington. Gần như mỗi người Washington lái xe cho Uber trong hai năm 2013 và 2014 sẽ nhận được 170 USD/người.

Tổng chưởng lý Ferguson đã yêu cầu Uber siết chặt hoạt động bảo vệ thông tin cá nhân của tài xế và hành khách, đồng thời yêu cầu hãng gửi một đánh giá độc lập về các biện pháp an ninh của hãng đến Văn phòng Tổng chưởng lý cứ hai năm một lần trong 10 năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục