Uber đạt được thỏa thuận mở rộng kinh doanh tại Italy với IT Taxi

11:20' - 26/05/2022
BNEWS Công ty Uber Technologies Inc (Mỹ) đã đạt được thỏa thuận tích hợp ứng dụng gọi xe của mình với IT Taxi, công ty điều phối taxi lớn nhất của Italy để tăng cường sự hiện diện của mình ở nước này.

Động thái này là một phần trong chiến lược của Uber khi hợp tác với các công ty taxi đã có tên tuổi, nhằm khai thác nhu cầu phục hồi sau thời kỳ suy thoái do đại dịch COVID-19 gây ra.

 
Theo thỏa thuận với IT Taxi, hơn 12.000 lái xe taxi Italy sẽ có quyền truy cập vào nền tảng Uber, cung cấp ứng dụng tại hơn 80 thành phố mới và phát triển hoạt động kinh doanh hiện tại của Uber tại các thành phố lớn như Rome, Milan, Turin và Bologna. Uber nói rằng thỏa thuận này sẽ giúp họ đối mặt với tình trạng thiếu lái xe liên tục hiện nay.

Quan hệ đối tác này, sẽ được bắt đầu từ tháng 6 tới, sau các giao dịch tương tự ở Tây Ban Nha, Đức, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cũng như ở New York và San Francisco. Uber muốn toàn bộ taxi đều có ứng dụng của mình vào năm 2025.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi nói: “Đây thực sự là một thỏa thuận lịch sử tại một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất của chúng tôi trên toàn cầu. Chúng tôi thực sự tin rằng taxi và Uber sẽ hợp tác cùng có lợi và chúng tôi cam kết biến đây trở thành mối quan hệ đối tác tin cậy và hợp tác lâu dài trong tương lai”.

Giống như các quốc gia khác ở châu Âu, năm 2015, Italy đã ngăn chặn việc sử dụng dịch vụ Uber dựa vào những người lái xe không có giấy phép thương mại sau những thách thức pháp lý của các hiệp hội taxi.

Tại Italy, Uber hiện đang hoạt động tại 8 thành phố, bao gồm Rome và Milan, nơi họ cung cấp dịch vụ Uber Black cao cấp, cung cấp các tài xế chuyên nghiệp trên những chiếc sedan sang trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục