Uber phát triển dịch vụ "đi bất cứ đâu và nhận bất cứ thứ gì"

15:55' - 17/05/2022
BNEWS Uber sẽ phát triển dịch vụ "đi bất cứ đâu và nhận bất cứ thứ gì", với việc thử nghiệm người máy (robot) giao hàng, sử dụng khẩu lệnh của Google và nhiều tiện ích nữa.

Ngày 16/5, Uber- nhà cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến - cho biết họ sẽ phát triển dịch vụ "đi bất cứ đâu và nhận bất cứ thứ gì", với việc thử nghiệm người máy (robot) giao hàng, sử dụng khẩu lệnh của Google và nhiều tiện ích nữa khi mọi người từ bỏ lối sống trong thời kỳ đại dịch.

 


Công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco đã tiết lộ những cải tiến cho nền tảng của mình để phù hợp với điều kiện kinh tế khó khăn, dù sắp trải qua một mùa du lịch bận rộn.
Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi cho biết: “Sau hai năm chung sống với đại dịch, năm 2022 giống như một sự thay da đổi thịt. Một trong những mùa du lịch bận rộn nhất đang đến với chúng tôi, số lượng đám cưới kỷ lục sẽ được tổ chức trong năm nay và khí hậu là trung tâm của các cuộc thảo luận trên toàn cầu”.

Ông nói thêm, bộ sản phẩm mới được Uber tiết lộ nhằm mục đích giúp người dùng "đi bất cứ đâu và lấy bất cứ thứ gì", nó được xây dựng dựa trên mục tiêu của Uber là trở thành một ứng dụng được sử dụng cho nhiều mục đích, thay vì chỉ đơn giản là gọi xe.

Jen You, người đứng đầu sản phẩm Uber Rides nói: "Chúng tôi muốn trở thành người đồng hành mỗi ngày của bạn cho bất cứ điều gì, cho dù đó là du lịch, công việc, tiếp xúc xã hội, thậm chí là việc vặt cá nhân".
Theo ông Khosrowshahi, Uber đang thử nghiệm các robot giao hàng tự động chạy bằng điện ở Los Angeles để vận chuyển đơn đặt hàng từ các thương nhân địa phương đến khách hàng trong khu vực lân cận. Các robot giao hàng là một phần trong mục tiêu của Uber hướng tới mọi chuyến xe của họ ở Bắc Mỹ và châu Âu sẽ chạy bằng điện vào năm 2030.
Cùng với dịch vụ đặt xe, Uber có nền tảng giao đồ ăn Eats phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch và nền tảng vận chuyển hàng hóa Freight, giúp các tài xế nhận được các đơn giao hàng theo cách tương tự như cách họ vận hành mảng xe chở khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục