Uber "lấn sân" sang lĩnh vực ô tô tự lái

16:58' - 27/06/2019
BNEWS Hãng taxi công nghệ Uber ngày 26/6 thông báo hãng mua lại công ty khởi nghiệp về máy tính Mighty AI để thúc đẩy phát triển công nghệ ô tô tự lái.

Theo Uber, hơn 40 nhân viên từ công ty Mighty AI sẽ tham gia nhóm phát triển công nghệ hiện đại của hãng nhằm đẩy nhanh việc phát triển dự án taxi tự lái.
Mighty AI là công ty chuyên về thị giác máy tính, một lĩnh vực trong trí tuệ nhân tạo (AI) giúp máy tính có được khả năng nhìn và hiểu giống như con người.
Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm của Uber, Jon Thomason, cho biết Mighty AI sẽ hỗ trợ phần công nghệ tự động nhận diện môi trường xung quanh cho các dòng xe Uber tự lái.

Ông nhấn mạnh thêm việc huấn luyện AI với tốc độ ngày càng tăng cao là rất quan trọng để nhân rộng công nghệ tự lái của Uber, và hãng taxi công nghệ muốn đem công nghệ của Mighty AI cùng với công nghệ chuyên môn đánh dấu tự động của Uber, để tăng tốc độ phát triển công nghệ ô tô tự lái.
Uber, hãng taxi công nghệ hàng đầu thế giới, đang chuyển dịch sang các công nghệ mới để có thể triển khai dịch vụ ô tô tự lái và thậm chí ô tô bay, trong những năm tới.
Trong động thái tương tự, hãng Apple cũng vừa mua lại công ty công nghệ khởi nghiệp về công nghệ tự lái Drive.ai, để thúc đẩy tham vọng của hãng trong lĩnh vực ô tô tự lái. Trang tin Axios cho biết thỏa thuận mua lại Drive.ai của Apple có trị giá gần 77 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục