Uber ngừng cung cấp dịch vụ tại Brussels

07:43' - 02/10/2021
BNEWS Hãng ứng dụng gọi xe công nghệ Uber Technologies Inc. (Mỹ) ngày 30/9 tham gia cuộc biểu tình của các tài xe ở Brussels khi lần đầu tiên ngừng dịch vụ tại thủ đô của Bỉ.

Uber cho biết các quy định có từ năm 1995 nghiêm cấm tài xế sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), đồng nghĩa với việc sử dụng ứng dụng Uber để đón hành khách và đưa đến điểm cần đến, có nguy cơ làm giới tài xế mất việc.

Theo Uber, “điều này là không thể chấp nhận được vào năm 2021” và lĩnh vực đặt xe taxi qua ứng dụng đã chờ đợi việc cải cách quy định trong bảy năm qua.

Trong bức thư điện tử gửi khách hàng, Uber thông báo dịch vụ gọi xe qua ứng dụng sẽ không hoạt động trong vòng ba giờ vào buổi sáng, bởi Brussels đã làm trái cam kết khi không thể đưa ra kế hoạch cải cách trước mùa Hè.

Uber cho biết việc ngừng cung cấp dịch vụ này là “điều chưa từng có” ở châu Âu và hãng ủng hộ 2.000 tài xế độc lập sử dụng ứng dụng gọi xe hàng ngày và những người “lo sợ cho việc làm và lo lắng cho tương lai của họ”.

Chính quyền Brussels cho biết họ sẽ đưa ra một dự luật vào tuần sau về cải cách các quy định đối với dịch vụ taxi và gọi xe công nghệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục