Uber thông báo sẽ tham gia Hiệp hội Vận tải Công cộng Quốc tế

13:53' - 05/12/2017
BNEWS Ngày 4/12, Uber thông báo sẽ tham gia Hiệp hội Vận tải Công cộng Quốc tế (UITP) nhằm cải thiện khả năng lưu động tại các thành phố mà công ty này đang hoạt động.

UITP là hiệp hội đại diện cho các nhà cung cấp dịch vụ giao thông công cộng trên toàn thế giới, trong đó có Cơ quan Giao thông London (TfL) – cơ quan đã đình chỉ giấy phép hoạt động của Uber hồi tháng Chín vừa qua.

Động thái trên của Uber là một phần trong nỗ lực cải thiện mối quan hệ giữa công ty này với chính quyền địa phương sau một loạt các vấn đề liên quan đến quản lý và luật pháp.

Người phụ trách mảng chính sách và nghiên cứu về giao thông vận tải của Uber, ông Andrew Salzberg, cho biết việc công ty này liên kết với các cơ quan vận tải công cộng sẽ giúp họ trở thành đối tác tốt hơn của các thành phố.

Uber cho biết họ sẽ tiến hành các đợt tập huấn với UITP nhằm nâng cao khả năng kết nối với phương tiện giao thông công cộng của người dân.

Bên cạnh đó, Uber cũng muốn giúp giảm bớt tình trạng tắc nghẽn đường phố thông qua việc khuyến khích người dân sử dụng các mô hình chia sẻ phương tiện vận chuyển.

Tổng Thư ký UITP Alain Flausch cho biết quyết định tham gia hiệp hội của Uber là một dấu hiệu cho thấy công ty này muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với các nhà quản lý.

Ông Flausch cũng đã thông báo với các thành viên của UITP rằng ông sẽ giám sát việc Uber đảm bảo thực hiện các cam kết của họ.

Trong quý III/2017 vừa qua, Uber tiếp tục chứng kiến mức thua lỗ ròng tăng 400 triệu USD so với quý II và lên tới 1,46 tỷ USD, giữa bối cảnh công ty này đang phải đối mặt với những rắc rối pháp lý sau vụ bê bối cố tình che giấu vụ đánh cắp thông tin khách hàng.

Tháng trước tân Giám đốc điều hành (CEO) Dara Khosrowshahi của Uber thừa nhận rằng hồi năm 2016, tin tặc đã bẻ khóa hệ thống máy chủ của họ, đánh cắp dữ liệu cá nhân của 57 triệu khách hàng và lái xe.

Uber sau đó đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp kể trên, song công ty này cũng không đưa ra cảnh báo với những khách hàng sau khi vụ việc xảy ra.

Xem thêm:

>>>Uber tiếp tục làm ăn thua lỗ hàng tỷ USD

>>>Uber cam kết thay đổi cách thức kinh doanh sau vụ bê bối mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục