Uber thua lỗ 1,1 tỷ USD trong quý III/2020

14:20' - 06/11/2020
BNEWS Uber đã thua lỗ 1,1 tỷ USD trong quý III/2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân, khiến công ty này phải chuyển sang đẩy mạnh dịch vụ giao đồ ăn.

Công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Uber đã thua lỗ 1,1 tỷ USD trong quý III/2020, trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân, khiến công ty này phải chuyển sang đẩy mạnh dịch vụ giao đồ ăn.

Theo báo cáo doanh thu quý III/2020 công bố ngày 5/11, tổng doanh thu của Uber đã giảm 18% so với kỳ năm ngoái. Xét trên từng khía cạnh, doanh thu từ mảng di động của Uber đã giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số tiền thu được từ Uber Eats - dịch vụ giao đồ ăn và những mặt hàng thiết yếu khác - đã tăng hơn gấp đôi.

Giám đốc điều hành Dara Khosrowshahi cho biết: “Bất chấp những tác động không đồng đều của đại dịch và tính chất bất ổn của nền kinh tế, phạm vi hoạt động trên toàn cầu, sự đa dạng hóa và những hoạt động không biết mệt mỏi của công ty đã mang lại kết quả cải thiện đều đặn”. Theo ông Khosrowshahi, Uber "đang trở thành ứng dụng đáng tin cậy để phục vụ nhu cầu đi lại hoặc giao hàng đến nhà chỉ trong vòng 30 phút".

Đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn cầu đã cản trở nỗ lực tăng lợi nhuận của Uber. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành vẫn khá lạc quan về hoạt động kinh doanh.

Giá trị cổ phiếu của công ty có trụ sở tại thành phố San Francisco (Mỹ) đã nhích lên chút ít sau khi bang California thông qua Đạo luật 22 (Proposition 22), trong đó yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến và những công ty khác phải coi các lái xe là những nhân viên chính thức và cung cấp phúc lợi cho họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục