Giành chiến thắng pháp lý, Uber tiếp tục hoạt động tại thủ đô London

18:40' - 28/09/2020
BNEWS Tập đoàn xe công nghệ Uber của Mỹ đã giành chiến thắng pháp lý tại Anh về giấy phép hoạt động mới tại London sau khi bị Sở Giao thông London từ chối gia hạn giấy phép hoạt động vì lý do an toàn.

Ngày 28/9, Thẩm phán Tan Ikram của tòa án Westminster đã ra phán quyết cho rằng Uber là một công ty có đủ tư cách để hoạt động tại London. Thẩm phán Ikram tuyên bố Uber sẽ nhận giấy phép hoạt động trong 18 tháng tại London.

Trong một phản ứng, Giám đốc Uber phụ trách khu vực Bắc Âu và Đông Âu, Jamie Heywood đánh giá phán quyết trên là sự công nhận về cam kết an toàn của Uber và hãng sẽ tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với TfL.

Trong khi đó, Hiệp hội Tài xế taxi London cho rằng quyết định này của tòa án là một thảm họa đối với thành phố này.

Sau phán quyết của tòa án, cổ phiếu của Uber đã tăng 6% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa tại thị trường chứng khoán Mỹ. Tại London, Uber có nhiều hãng đối thủ như Ola, Freenow và Bolt.

Trước đó, tháng 11/2019, TfL thông báo đã từ chối gia hạn giấy phép hoạt động cho Uber do những lo ngại liên quan vấn đề an ninh và an toàn cho hành khách.

Trước đó hai tháng, hãng đã được gia hạn giấy phép thêm hai tháng sau khi giấy phép trước có hiệu lực trong 15 tháng đã hết hạn, với điều kiện cần cải thiện nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Tuy nhiên, sau đó, TfL cho biết Uber đã không đạt được các yêu cầu, trong đó có việc sử dụng các tài xế chưa được cấp giấy phép lái xe bằng tài khoản của tài xế khác và cho phép họ hành nghề.

Cơ quan quản lý giao thông trên nhấn mạnh điều này xảy ra ít nhất 14.000 lần, gây rủi ro cho hành khách do bảo hiểm không có hiệu lực trong trường hợp này.

Kể từ đó, Uber thông báo đã giải quyết những lo ngại liên quan tới thẩm tra bảo hiểm và danh tính của lái xe. Uber hiện có khoảng 3,5 triệu hành khách và 45.000 tài xế tại London./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục