Uber và Lyft hợp tác để đảm bảo an toàn cho khách hàng

05:30' - 13/03/2021
BNEWS Hai công ty cung cấp dịch vụ đặt xe Uber Technologies Inc và Lyft Inc cho biết sẽ chia sẻ cho nhau thông tin về các tài xế và nhân viên giao hàng.

Hai công ty cung cấp dịch vụ đặt xe Uber Technologies Inc và Lyft Inc cho biết sẽ chia sẻ cho nhau thông tin về các tài xế và nhân viên giao hàng bị cấm hoạt động trên các nền tảng của họ do các vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhằm tăng cường sự an toàn đối với khách hàng của cả hai công ty.

Hai công ty nói những vụ việc được coi là nghiêm trọng nhất là các cuộc tấn công dẫn tới chết người và những dạng nghiêm trọng nhất của tấn công tình dục, và hy vọng thông tin sẽ được chia sẻ rộng rãi trong hoạt động vận tải và giao hàng.

Hai công ty đạt thỏa thuận hơn một năm sau khi Uber công bố báo cáo đầu tiên về vấn đề an toàn, với chi tiết về khoảng 6.000 vụ tấn công tình dục liên quan đến 2,3 tỷ chuyến xe tại Mỹ trong năm 2017 và 2018.

Lyft đã cam kết sẽ công bố một báo cáo tương tự sau vài lần trì hoãn. Người phụ trách phát triển chính sách của Lyft, Jennifer Brandenburger, cho biết công ty đang chờ việc giải quyết tranh cãi với một cơ quan quản lý của California với yêu cầu thông tin chi tiết về các vụ tấn công và quấy rối tình dục.

Uber và Lyft phản đối việc tiết lộ thông tin, cho rằng điều này sẽ vi phạm quyền riêng tư của các nạn nhân.

Trong khi hai công ty tiến hành xác minh thông tin thông qua một bên thứ ba trước khi cho phép các tài xế sử dụng nền tảng của mình, các giám đốc điều hành cho biết tình trạng báo cáo rất không đầy đủ về tấn công tình dục cho thấy các vấn đề này thường xuyên không được phát hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục