UBS ghi nhận doanh thu kỷ lục từ hoạt động ngân hàng đầu tư

09:28' - 15/08/2024
BNEWS UBS cho biết hoạt động mạnh mẽ của thị trường vốn đã phần nào bù đắp sự sụt giảm của thu nhập ròng từ lãi suất sụt giảm.
Lợi nhuận ròng của "gã khổng lồ" ngân hàng Thụy Sỹ UBS trong quý II/2024 đã vượt xa dự báo do doanh thu tăng mạnh tại các đơn vị quản lý tài sản toàn cầu và ngân hàng đầu tư.

 
UBS báo cáo lợi nhuận ròng đạt 1,136 tỷ USD trong giai đoạn này, cao hơn gấp đôi so với dự báo 528 triệu USD trước đó. Doanh thu của ngân hàng cũng vượt dự báo trong quý II/2024, đạt 11,904 tỷ USD so với mức 11,522 tỷ USD mà LSEG dự kiến.

UBS cho biết hoạt động mạnh mẽ của thị trường vốn đã phần nào bù đắp sự sụt giảm của thu nhập ròng từ lãi suất sụt giảm. Trước đó, ngân hàng dự báo thu nhập ròng từ lãi suất sẽ sụt giảm do khối lượng cho vay và tiền gửi giảm, cùng với lãi suất cũng hạ.

UBS nhận định triển vọng kinh tế vĩ mô trong thời gian tới sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột đang diễn ra, cùng với những căng thẳng địa chính trị và cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ. Ngân hàng dự báo  những bất ổn này sẽ xảy ra trong tương lai gần và biến động nhiều hơn so với nửa đầu năm.

UBS đã cắt giảm việc làm và tài sản rủi ro như một phần của quá trình sáp nhập những đơn vị kinh doanh yếu kém. UBS dự kiến sẽ tiết kiệm được chi phí 7 tỷ USD vào cuối năm 2024, cao hơn so với mục tiêu khoảng 6,5 tỷ USD dự kiến trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục