UBS muốn mở rộng mảng quản lý tài sản tại Mỹ thông qua M&A 

12:37' - 24/03/2024
BNEWS UBS, ngân hàng đã thâu tóm Credit Suisse tháng Sáu năm ngoái, muốn mở rộng mảng quản lý tài sản tại Mỹ thông qua các thương vụ M&A tiềm năng trong 3-4 năm tới.
Chủ tịch UBS Colm Kelleher trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ NZZ cho biết “gã khổng lồ” ngân hàng của Thụy Sỹ này sẽ tìm kiếm các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) tại Mỹ trong những năm tới.

 
Ông Colm Kelleher cho biết UBS, ngân hàng đã thâu tóm Credit Suisse tháng Sáu năm ngoái, muốn mở rộng mảng quản lý tài sản tại Mỹ thông qua các thương vụ M&A tiềm năng trong 3-4 năm tới.

Kế từ khi thâu tóm ngân hàng đã từng là đối thủ của mình là Credit Suisse, UBS đã đối mặt với sự chỉ trích về bảng cân đối kế toán trị giá 1.600 tỷ USD, tức gần gấp đôi nền kinh tế Thụy Sỹ, và khiến nước này phải xem lại việc quản lý các ngân hàng có vai trò quan trọng mang tính hệ thống.

Hội đồng Ổn định Tài chính (FSB), cơ quan giám sát lĩnh vực tài chính toàn cầu, ngày 29/2 đã công bố báo cáo với cảnh báo Thụy Sỹ về lĩnh vực tài chính. FSB gồm các quan chức ngân hàng trung ương, quan chức bộ tài chính và các nhà quản lý của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới.

Trong báo cáo, các quan chức đã hối thúc Thụy Sỹ tăng cường kiểm soát các ngân hàng lớn và cho Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sỹ (FINMA) thêm nguồn lực và quyền hạn để nhanh chóng can thiệp nếu một ngân hàng có vấn đề. Báo cáo cho rằng các biện pháp như vậy là đặc biệt quan trọng do ngân hàng UBS hiện là ngân hàng "ngoại cỡ" nhất trên toàn cầu khi so sánh với quy mô nền kinh tế Thụy Sỹ.

Theo các quan chức, nếu UBS phá sản có thể tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế Thụy Sỹ và hệ thống tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, ông Kelleher đã phản đối những lời kêu gọi rằng cần có những yêu cầu cao hơn về vốn đối với UBS. Ông cho biết khi ngân hàng có quá nhiều vốn, người bị thiệt sẽ là khách hàng vì các dịch vụ ngân hàng khi đó sẽ trở nên rất đắt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục