UBS ưu tiên hợp nhất mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse

14:58' - 12/05/2023
BNEWS Theo các nguồn thạo tin, UBS đã ưu tiên hợp nhất mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse và tăng cường các nỗ lực cắt giảm chi phí.

Theo các nguồn thạo tin, UBS đã ưu tiên hợp nhất mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse và tăng cường các nỗ lực cắt giảm chi phí, trong khi quyết định về tương lai của mảng ngân hàng tại Thụy Sỹ của Credit Suisse sẽ được đưa ra trong vài tháng tới.

 

Trước hết, các lãnh đạo của UBS sẽ hợp nhất mảng ngân hàng đầu tư của UBS và Credit Suisse. UBS dự định sẽ thu hẹp quy mô mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse, trong đó nhiều người trong số 1.700 nhân viên làm việc ở mảng này có thể sẽ bị thôi việc. Bộ phận ngân hàng đầu tư mới sau khi hợp nhất sẽ do ông Rob Karofsky đứng đầu.

Sau mảng ngân hàng đầu tư, UBS sẽ tiến hành hợp nhất mảng quản lý tài sản của Credit Suisse, còn “số phận” của mảng trong nước của ngân hàng này sẽ được quyết định trước khi mùa hè này kết thúc.

Mảng trong nước của Credit Suisse sẽ tiếp tục do ông André Helfenstein vận hành, dưới quyền của Giám đốc điều hành (CEO) của Credit Suisse Ulrich Körner, người sẽ tham gia vào ban điều hành của UBS để giảm sát quá trình hợp nhất.

Tất cả các cấp lãnh đạo của Credit Suisse đều làm việc dưới quyền của ông Körner, đồng thời vẫn phải báo cáo với người đồng cấp của UBS sau khi kế hoạch hợp nhất này hoàn tất, dự kiến trong vài tuần tới khi nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý và chống độc quyền.

UBS cũng đang dự định tăng cường cắt giảm chi phí sau khi thương vụ sáp nhập với Credit Suisse hoàn tất. Các lãnh đạo của Credit Suisse đang nỗ lực cắt giảm 2,8 tỷ USD chi phí trong ba năm, nhưng giới lãnh đạo của UBS lại muốn nỗ lực cắt giảm này phải sâu rộng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục