Ukraine chuẩn bị thành lập hãng hàng không quốc gia

14:24' - 26/11/2021
BNEWS Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky, ngày 25/11 thông báo nước này đang chuẩn bị cho sự ra đời của hãng hàng không quốc gia Ukrainian National Airlines.

Phát biểu tại một diễn đàn về du lịch và hàng không tại Sân bay Quốc tế Boryspil, ông Zelensky nói Chính phủ Ukraine sẵn sàng đầu tư cho đội máy bay của nước này, đặt hàng các nhà chế tạo trong nước và thu hút các đối tác nước ngoài tham gia các dự án sản xuất máy bay.

Việc thành lập hãng hàng không quốc gia sẽ giúp Ukraine phát triển lĩnh vực vận tải hành khách bằng đường hàng không và nâng cao hình ảnh của ngành hàng không quốc gia.

Tại diễn đàn, Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine và hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã ký bản ghi nhớ hợp tác, mở đường để Ukraine thuê hoặc mua 22 máy bay.

Thủ tướng Ukraine, Denys Shmyhal, người cũng tham dự diễn đàn, cho biết chính phủ dự kiến đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD để phát triển ngành sản xuất máy bay trong giai đoạn 2021-2030.

Ngành hàng không Ukraine đã chịu ảnh hưởng lớn do đại dịch COVID-19. Năm 2020, các hãng hàng không nước này phục vụ 4,8 triệu lượt hành khách, giảm 65% so với năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục