Gazprom tăng vận chuyển khí đốt sang EU qua Ukraine

21:49' - 08/11/2021
BNEWS Khối lượng khí đốt của tập đoàn năng lượng Gazprom (Nga) chuyển sang châu Âu thông qua lãnh thổ Ukraine đã tăng 54%, lên 88 triệu m3/ngày.

Người đứng đầu công ty điều hành hệ thống vận chuyển khí đốt Ukraine, Sergey Makogon cho biết khối lượng khí đốt của tập đoàn năng lượng Gazprom (Nga) chuyển sang châu Âu thông qua lãnh thổ Ukraine đã tăng 54%, lên 88 triệu m3/ngày. Mặc dù vậy, con số này vẫn ít hơn mức 109 triệu m3 đã đặt trước.
Viết trên trang mạng xã hội Facebook, ông Makogon cho biết công ty của ông chưa nhận được thông báo bổ sung về việc vận chuyển khí đốt. Hơn nữa, hiện khối lượng vận chuyển vẫn ít hơn mức Gazprom đặt trước.
Trước đó, ông Makogon cho biết khối lượng khí đốt tự nhiên của Nga vận chuyển qua lãnh thổ Ukraine hôm 1/11 đạt 57 triệu m3/ngày, giảm 1/3 so với ngày 1/10.
Ngày 27/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo Giám đốc Tập đoàn Gazprom Aleksey Miller đến ngày 8/10 phải bắt đầu tăng khối lượng khí đốt tại các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất ở châu Âu như dự kiến.

Trong khi đó, phát biểu tại Phiên họp toàn thể của diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga, ông Putin cho rằng việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine là rất đáng quan ngại vì đường ống ở đây đã bị mòn 80% và có thể bị vỡ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục