Ukraine tập trận sử dụng máy bay tấn công không người lái Bayraktar TB2

10:41' - 29/03/2021
BNEWS Ngày 28/3, không quân Ukraine đã tiến hành cuộc tập trận sử dụng máy bay tấn công không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Đông Âu dẫn thông tin của hãng tin Armyinform, Ukraine cho biết, ngày 28/3, không quân Ukraine đã tiến hành cuộc tập trận sử dụng máy bay tấn công không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng tin trên, các máy bay của Ukraine cất cánh từ sân bay gần Mykolaiv và bay về phía Vịnh Tendrovsk nằm ở Tây Nam Biển Đen-khu vực thường được quân đội Ukraine sử dụng để thực hành các cuộc tập trận đổ bộ đường biển.

Sau khi thực hiện các bài huấn luyện khác nhau, các máy bay đã quay trở lại sân bay Mykolaiv.

Bayraktar TB2 (trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nghĩa là "Người cầm cờ") là phương tiện chiến đấu không người lái có thể giám sát và điều khiển từ xa bởi trạm điều khiển mặt đất hoặc bay tự động, do công ty tư nhân Baykar Makina sản xuất cho Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Bayraktar TB2 có chiều dài 6,5m, sải cánh 12m, trọng lượng cất cánh tối đa 650kg, trọng tải hữu ích 150kg, được trang bị động cơ đốt trong Rotax 912 công suất 100 mã lực và có thời gian bay từ 25-27 giờ.

Bayraktar TB2 có thể mang theo hai tên lửa chống tăng UMTAS (nặng 37 kg, đường kính 160mm, tầm bắn 500-8.000m) cũng do Thổ Nhĩ Kỳ phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục