Ukraine tìm kiếm gói hỗ trợ trị giá 20 tỷ USD của IMF

08:36' - 20/02/2023
BNEWS IMF đã xác nhận đã đạt được thỏa thuận cấp chuyên viên với Ukraine, qua đó mở đường cho những cuộc thảo luận về chương trình cho vay chính thức để hỗ trợ nước này gia nhập EU.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã xác nhận đã đạt được thỏa thuận cấp chuyên viên với Ukraine, qua đó mở đường cho những cuộc thảo luận về chương trình cho vay chính thức để hỗ trợ Kiev gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong một tuyên bố, IMF nêu rõ Ukraine đã đạt được các mục tiêu và tiêu chuẩn trong chương trình hỗ trợ kéo dài 4 tháng của tổ chức này cũng như trong chương trình cho vay chính thức sẽ hỗ trợ các nỗ lực gia nhập EU của Ukraine. 

 

IMF dự báo nền kinh tế Ukraine sẽ suy giảm 30% trong năm 2022, thấp hơn so với các dự báo ban đầu. Theo thể chế này, nền kinh tế quốc gia Đông Âu dự kiến từng bước phục hồi trong năm nay, trong bối cảnh lạm phát bắt đầu giảm tốc. Ngoài ra, IMF cũng nhấn mạnh, khu vực công sẽ đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phục hồi tại Ukraine.

Hiện Ukraine đang tìm kiếm gói hỗ trợ trị giá 20 tỷ USD của IMF. Ngoài tổ chức trên, Ngân hàng Thế giới cũng đã huy động hơn 18 tỷ USD hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho Ukraine, trong đó hơn 16 tỷ USD được phân bổ cho nhiều dự án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục