Ứng dụng nhắn tin Signal nỗ lực khắc phục sự cố gián đoạn hoạt động

16:09' - 27/09/2021
BNEWS Ứng dụng nhắn tin mã hóa Signal đã gặp sự cố trong một thời gian ngắn vào đêm 26/9, theo đó dẫn tới sự gián đoạn trong các dịch vụ trên nền tảng này cũng như các phương tiện truyền thông liên quan.

Trang mạng theo dõi các sự cố trên internet DownDetector đã dẫn các báo cáo của người dùng cho biết sự cố trên bắt đầu xảy ra vào đêm 26/9 (theo giờ địa phương). Dịch vụ của Signal bị gián đoạn tại Mỹ, châu Âu, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và một số khu vực khác trên thế giới.

Theo các nhà phát triển của Signal, hầu hết các dịch vụ được khôi phục vào rạng sáng 27/9 và vấn đề lưu trữ đã gây ra sự cố gián đoạn trên. Công ty này cho biết: "Tính năng nhắn tin đã được khôi phục cho 99% người dùng. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục khôi phục nốt đối với 1% còn lại".

Sự cố ngừng hoạt động của Signal xảy ra đồng thời với tình trạng "hiệu suất bị giảm sút" trong một máy chủ đám mây thuộc sở hữu của Amazon Web Services (AWS) ở phía Bắc bang Virginia (Mỹ). Ngoài Signal, một số ứng dụng khác cũng bị gián đoạn hoạt động còn có nền tảng hẹn hò Tinder và trang tin tức phổ biến Reddit.

Signal ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014. Lượng tải xuống ứng dụng này đã tăng vọt vào đầu năm nay, sau khi dịch vụ nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook đã điều chỉnh các điều khoản dịch vụ, theo đó làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.

Bên cạnh đó, Signal còn nhận được sự hậu thuẫn từ một gợi ý sử dụng đăng trên Twitter của doanh nhân công nghệ Elon Musk. Riêng trong tháng 3 vừa qua, ứng dụng này đã có hơn 100 triệu lượt tải về thiết bị di động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục