Không sử dụng thẻ nhưng lại nhận được tin nhắn giao dịch, cần làm gì?

10:47' - 09/09/2021
BNEWS Thời gian qua đã có nhiều trường hợp khách hàng bất ngờ nhận được các tin nhắn báo giao dịch, biến động số dư dù không hề sử dụng thẻ.

Theo Vietcombank, khách hàng cần thực hiện khóa thẻ khẩn cấp nếu xảy ra trường hợp không sử dụng thẻ nhưng lại nhận được tin nhắn giao dịch.

6 cách khóa thẻ Vietcombank khẩn cấp

1. Gửi SMS đến tổng đài 6167 theo cú pháp

- Khóa toàn bộ thẻ tại VCB: VCB KT TOANBO

- Khóa toàn bộ thẻ Visa: VCB KT VISA

- Khóa toàn bộ thẻ Master: VCB KT MASTER

- Khóa toàn bộ thẻ Amex: VCB KT AMEX

- Khóa toàn bộ thẻ JCB: VCB KT JCB

- Khóa toàn bộ thẻ Unionpay: VCB KT UNIONPAY

- Khóa toàn bộ thẻ nội địa: VCB KT NOIDIA

Lưu ý: Trường hợp không nhớ cú pháp khóa thẻ Vietcombank cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp VCB HELP gửi đến tổng đài 6167 để được hướng dẫn.

2. Khóa thẻ Vietcombank bằng ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị di động

Truy cập ứng dụng VCB Digibank và chọn chức năng Khóa thẻ

3. Khóa thẻ Vietcombank bằng VCB Digibank trên trình duyệt web

Đăng nhập VCB Digibank trên trình duyệt web, chọn menu Tiện ích gia tăng và tìm đến chức năng Khóa thẻ tạm thời

4. Khóa thẻ Vietcombank bằng hệ thống khóa thẻ tự động IVR qua tổng đài 1900545413 

Gọi điện đến tổng đài 1900545413 >> Nhấn phím 1 >> 1 >> 1 >> 1 và làm theo hướng dẫn

5. Khóa thẻ Vietcombank qua hotline 24/7 số 1900545413

Gọi điện đến tổng đài 1900545413 >> Kết nối với nhân viên trực và yêu cầu khóa thẻ

6. Khóa thẻ Vietcombank tại các điểm giao dịch Vietcombank.

Vietcombank khuyến khích khách hàng khóa thẻ qua các kênh điện tử như SMS/VCB Digibank để đảm bảo thẻ được khóa nhanh nhất.

Khi không sử dụng thẻ nhưng lại nhận được tin nhắn giao dịch, khách hàng cần liên hệ hotline 1900545413 hoặc đến phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng gần nhất của Vietcombank để thực hiện tra soát giả mạo.

Thực hiện 1 giao dịch tại POS/ATM gần nhất để chứng minh khách hàng vẫn đang cầm thẻ.

Trong những trường hợp này, Vietcombank sẽ thực hiện tra soát theo đúng quy định hiện hành và sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng nếu có đầy đủ chứng từ chứng minh khách hàng không thực hiện giao dịch./.

>>>Cảnh giác kẻ xấu dùng tài khoản Zalo giả mạo để lừa đảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục