Ứng dụng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt
Đề xuất đưa tiểu thương tại các chợ dân sinh lên sàn thương mại điện tử của Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) được cho là một bước đi sáng suốt, phù hợp để triển khai rộng rãi trong trạng thái “bình thường mới”.
Hiện nay, nông sản cần tiêu thụ tại các tỉnh thành phía Nam rất lớn. Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh đang cần tiêu thụ 27.000 tấn khoai lang tím, ngoài ra tỉnh còn có nhiều nông sản khác. Các tiêu thương tại chợ đầu mối tỉnh Vĩnh Long sẵn sàng tham gia cung cấp các sản phẩm đầu vào cho túi an sinh Viettel Post đang thực hiện để hỗ trợ người nông dân.
Đại diện Sở Công Thương Long An khẳng định, sẵn sàng phối hợp cung cấp một số thông tin sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử của Viettel Post và hy vọng doanh nghiệp này tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Long An trong thời gian tới. Để giải quyết vấn đề trên, Viettel Post đã lên kế hoạch, đề xuất với Sở Công Thương các tỉnh đưa tiểu thương tại các chợ dân sinh lên sàn thương mại điện tử. Theo bà Cao Cẩm Linh - Giám đốc Chiến lược Viettel Post, đây là nhiệm vụ quan trọng, bởi chính các tiểu thương cũng là đối tượng bị ảnh hưởng khi các chợ dân sinh đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.Khi mô hình này được triển khai, Viettel Post và sàn thương mại điện tử Vỏ Sò có thể tiếp cận đến người bán hàng tại các chợ dân sinh, đưa những sản phẩm chất lượng lên sàn thương mại điện tử. Mô hình này vừa giúp đảm bảo đầu ra cho các tiểu thương, vừa tạo ra một nguồn cung hàng hóa thiết yếu mới để Viettel Post cung ứng cho người dân cả nước.
Bà Cao Cẩm Linh đề nghị Sở Công Thương các tỉnh hỗ trợ việc liên thông đi giao hàng bằng xe máy cũng như xe tải liên tỉnh. Ngoài thu mua nông sản, Viettel Post sẽ hỗ trợ các hộ tiểu thương kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò. Theo đó, các Sở Công Thương cần cung cấp danh sách các chợ dân sinh, danh sách tiểu thương trong chợ để khoanh vùng, từ đó hỗ trợ đưa các tiểu thương của chợ lên sàn Vỏ Sò kinh doanh. Việc này sẽ tránh trường hợp khi đóng của chợ dân sinh thì không có đầu mối để tiếp cận đến người dân.Các tiểu thương trong chợ dân sinh sẽ được Viettel Post và sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn, quảng bá sản phẩm tới các khách hàng quen và khách hàng tiềm năng.
Với kênh bán hàng mới này, bà con tiểu thương có thể mở rộng cơ hội kinh doanh tới hàng triệu người dùng của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò. Ngay cả trong trường hợp các chợ dân sinh không được hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các tiểu thương vẫn có thể duy trì hoạt động kinh doanh một cách bình thường, giúp đảm bảo an sinh cuộc sống.
Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn thương mại điện tử Vỏ Sò cho biết, hiện nay, Sở Công Thương của 18 tỉnh miền Nam đã chuyển danh sách các tiểu thương, nhà cung cấp trên địa bàn đến Vỏ Sò để đơn vị này liên hệ tiếp xúc, hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Như vậy, việc các tiểu thương được đưa lên sàn thương mại điện tử sẽ biến sàn thương mại điện tử trở thành các “chợ dân sinh trực tuyến”, một nguồn cung mới cho dịch vụ “đi chợ hộ” mà Viettel Post đang triển khai trên toàn quốc. Trước đó, các chiến dịch an sinh xã hội, “đi chợ hộ” cho người dân yếu thế cũng đã được Viettel Post triển khai tại nhiều tỉnh miền Nam, giúp cho người dân tại đây đảm bảo về lương thực, thực phẩm trong mùa dịch.Hơn 1.000 nhân viên giao hàng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine là hạt nhân quan trọng, trực tiếp vận chuyển hàng trăm nghìn gói hỗ trợ gồm lương thực, hàng hóa và nhu yếu phẩm cần thiết đến tận tay người dân.
Chính sự thích nghi nhanh với tình hình dịch bệnh đã giúp Viettel Post thực hiện được nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo cung ứng hàng hóa tới tay người dân, vừa đáp ứng an toàn phòng chống dịch. ./.>>> Sức sống hàng Việt - Bài 2: Nắm bắt cơ hội
>>> Sức sống hàng Việt - Bài cuối: Bệ đỡ quan trọng cho doanh nghiệp trong nước
>>> Sức sống hàng Việt - Bài 1: Điểm tựa vững vàng
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hạ tầng công nghệ bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 do Viettel thiết kế
12:22' - 04/09/2021
Tập đoàn Viettel là đơn vị thiết kế, triển khai hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) cho bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 hiện đại nhất Hà Nội vừa đi vào hoạt động tại Yên Sở, Hoàng Mai.
-
Chuyển động DN
Viettel Post đảm bảo cung ứng 150 tấn lương thực, thực phẩm mỗi ngày cho Tp. Hồ Chí Minh
14:49' - 28/08/2021
Qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Viettel Post đã làm việc với hơn 300 nhà cung cấp lớn ở Tp. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đảm bảo cung ứng 150 tấn lương thực, thực phẩm mỗi ngày cho người dân.
-
Chuyển động DN
Năm học này Viettel Post giao sách giáo khoa đến tận nhà cho con trẻ
20:12' - 26/08/2021
Ngay khi có đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng thiết yếu, Viettel Post đã lên các phương án giao hàng đến tận tay các em học sinh trong điều kiện đáp ứng đầy đủ quy trình phòng chống dịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.