Ứng phó với bão số 2: Nghệ An kêu gọi tàu thuyền tìm nơi trú ẩn an toàn và neo đậu về bờ

16:02' - 16/07/2017
BNEWS UBND tình yêu cầu tất cả tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi tìm nơi trú ẩn an toàn và neo đậu về bờ trước 17 giờ ngày 16/7, kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền khi có bão.
Tàu thuyền của ngư dân neo đậu tránh bão dọc ven biển Cửa Hội sáng 17/7. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Tỉnh Nghệ An đang cấp bách triển khai phòng, chống cơn bão số 2 được dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Theo đó, tỉnh tổ chức theo dõi sát diễn biến của cơn bão số 2 đồng thời tăng cường thông tin để người dân và các cấp chính quyền biết, chủ động phòng chống, tránh tư tưởng chủ quan, bất cẩn, coi thường mưa bão.

UBND tình yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản bằng mọi biện pháp kêu gọi tất cả tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi tìm nơi trú ẩn an toàn và neo đậu về bờ trước 17 giờ ngày 16/7, kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền khi có bão.

Chiều 16/7, tỉnh Nghệ An tổ chức các đoàn đi kiểm tra các phương án di dời dân tại các vùng ven biển, cửa sông, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá; yêu cầu các địa phương và các ngành chức năng kiên quyết cưỡng chế đối với các trường hợp không chịu chấp hành lệnh di dời.

Ngoài ra, tỉnh Nghệ An cũng đang khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập; kiểm tra an toàn và vận hành công trình trong các hệ thống thủy nông; chuẩn bị thuốc men, nhu yếu phẩm, phương tiện để ứng cứu khi xảy ra ngập lụt, chia cắt.

Hiện các cơ quan thường trực cứu hộ cứu nạn (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh...) đã sẵn sàng phương tiện, lực lượng để làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống phức tạp do bão lũ gây ra.

Tại Nghệ An, do ảnh hưởng của bão số 2, trên một số tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ đã xảy ra hiện tượng sạt lở, hư hỏng như Quốc lộ 48 bị sạt lở tại Km 115 + 800, 117 + 650, 120 + 100, 120 + 600; Quốc lộ 16 sạt lở tại Km 308 + 00 - Km 308 + 100, Km 334 + 300; đường tỉnh 544 tại lý trình Km 28 + 700 có một đốt cống bị sập do mưa... Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão số 2 được tỉnh Nghệ An xác định là các huyện, thị xã ven biển và các huyện miền núi nơi có nguy cơ sạt lở, lũ quét, mưa lũ lớn, nước dâng cao.

Hiện nay cùng với việc khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống bão số 2, ngành Giao thông tỉnh đang tích cực phối hợp với các đơn vị quản lý giao thông của Bộ Giao thông Vận tải tiến hành cắm cọc tiêu, biển báo, cảnh báo khu vực nguy hiểm; gia cố tạm thời những vị trí sạt lở để cho các phương tiện phục vụ công tác phòng chống bão lũ và người dân lưu thông qua lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục