Ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông và mưa lớn trên diện rộng

08:24' - 31/12/2018
BNEWS Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung bộ, chiều 30/12, trên khu vực Nam Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp.
Chiều 30/12, trên khu vực Nam Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp.. Ảnh: TTXVN

Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được từ 10-15 km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa Bắc rãnh thấp có trục Nam bộ hoạt động mạnh dần và đới gió Đông nên tại thành phố Đà Nẵng từ đêm 31/12/2018 đến ngày 4/1/2019 sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, có nơi trên 120 mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, có nơi trên 100 mm; các quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, có nơi trên 80 mm; huyện đảo Hoàng Sa lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm.

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông suối nhỏ, đặc biệt là các huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và gây ngập lụt ở vùng trũng thấp.

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của vùng áp thấp và mưa lớn trên diện rộng, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin vùng áp thấp để chủ động phòng tránh; quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiên đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; kịp thời thông báo tình hình mưa lũ để nhân dân chủ động ứng phó.

Các sở, ban, ngành và địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình của vùng áp thấp và mưa lớn, sẵn sàng triển khai phương án phòng chống với vùng áp thấp, mưa lớn và liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục