United Airlines “lội ngược dòng” trong quý II/2022

14:22' - 21/07/2022
BNEWS Hãng hàng không United Airlines ngày 20/7 cho biết đã có lãi trong quý II vừa qua nhờ nhu cầu đi lại mạnh mẽ đã thúc đẩy doanh thu.

Thế nhưng, hãng này vẫn có kế hoạch giảm công suất hoạt động trong bối cảnh các hãng hàng không đang gặp nhiều thách thức trong vận hành, cũng như những lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế.

Doanh thu quý II của United Airlines tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2019 lên 12,1 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đạt 329 triệu USD, “lội ngược dòng” so với mức lỗ 434 triệu USD cùng kỳ năm 2021.

United Airlines cho biết doanh thu của hãng đã tăng nhanh trong quý vừa qua và dự đoán sẽ có lãi trong cả năm nay nhờ nhu cầu vẫn mạnh. Nhưng United Airlines dự đoán công suất hoạt động sẽ giảm 13% trong cả năm nay và tăng không quá 8% trong năm 2023 so với mức của năm 2019.

Giám đốc điều hành Scott Kirby cho biết khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu là một trong ba “dấu hỏi” lớn mà ngành hàng không đang đối mặt. Bên cạnh đó, hai trở ngại lớn còn lại là những thách thức trong hoạt động vận hành trong ngành hàng không làm hạn chế công suất hoạt động và giá nhiên liệu đang ở mức cao kỷ lục./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục