United Airlines miễn phí đổi chuyến cho khách đặt vé tới Hàn Quốc

15:09' - 25/02/2020
BNEWS Hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho phép hành khách đặt vé đến Hàn Quốc có thể thay đổi chuyến bay mà không phải trả phí, giữa bối cảnh dịch COVID-19 lan nhanh tại quốc gia này.
Máy bay của hãng United Airlines. Ảnh: EPA/TTXVN

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ ngày 24/2 đã đưa Hàn Quốc vào danh sách các nước được ưu đãi, qua đó cho phép hành khách đặt vé đến nước này có thể thay đổi chuyến bay mà không phải trả phí, giữa bối cảnh dịch viêm đường hô hấp COVID-19 lan nhanh tại Hàn Quốc.  

Việc áp dụng chính sách đổi vé miễn phí ban đầu sẽ dành cho hành khách trên các chuyến bay khởi hành từ ngày 24/2 đến ngày 30/4 và vé phải được mua trước ngày 23/2 vừa qua.

Những hành khách này có thể chuyển sang chuyến bay khác trong cùng hệ thống và không phải trả phí chuyển đổi hoặc có bất kỳ sự thay đổi nào về giá vé.  

Hành khách có lịch bay sau ngày 30/4 mà muốn hoãn chuyến bay, hoặc thay đổi điểm khởi hành hay điểm đến, cũng có thể không phải trả phí chuyển đổi nhưng vẫn sẽ phải trả các khoản chênh lệch về giá vé nếu có.  

Biện pháp này được United Airlines đưa ra trong bối cảnh số người nhiễm COVID-19 tăng đột biến ở Hàn Quốc.

Tính đến sáng 25/2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 1 ca tử vong do dịch COVID-19 và 60 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 9 trường hợp và ca nhiễm là 893 người.

Tính tới ngày 25/2, đã có 7 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh, gồm Israel, Barain, Hong Kong (Trung Quốc), Jordan, Kiribati, Samoa.

Những quốc gia và vùng lãnh thổ siết chặt quy trình nhập cảnh như cách ly trong thời gian nhất định hoặc theo dõi tình hình sức khỏe của công dân Hàn Quốc là Macau (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Anh, Kazakhstan, Turkmenistan, Oman, Qatar, Uganda./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục