United Airlines thông báo lỗ 1,63 tỷ USD trong quý II
United Airlines quyết định hoạt động với 1/3 công suất từ nay cho đến tháng 9/2020 giữa bối cảnh hoạt động đi lại bằng đường hàng không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Trong số liệu công bố ngày 21/7, United Airlines cho biết trong quý II/2020, mỗi ngày hãng này bị “bốc hơi” 40 triệu USD.
Hãng hàng không Mỹ này khẳng định sẽ giảm con số này xuống 25 triệu USD/ngày trong quý III/2020 thông qua việc cắt giảm các loại chi phí.
Dự kiến trong ngày hôm nay (22/7), United Airlines sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về số liệu trong quý cũng như triển vọng tương lai của hãng, khi lãnh đạo của hãng có cuộc họp với giới phân tích và truyền thông.
Hoạt động đi lại bằng đường hàng không tại Mỹ bắt đầu sụt giảm vào tháng 3/2020, chạm đáy vào trung tuần tháng 4/2020 với tần suất chỉ bằng 5% mức trong cùng kỳ năm 2019.
Sự phục hồi chậm chạp sau đó bị ngưng lại do nhiều bang của Mỹ thông báo số ca lây nhiễm COVID-19 gia tăng, đặc biệt tại các bang phía Nam và phía Tây của nước này.
United Airlines, có lực lượng lao động 96.000 người vào đầu năm nay, cho biết đã có 6.000 nhân viên tình nguyện lĩnh tiền đền bù và nghỉ việc.
Vào tuần trước, hãng cảnh báo 36.000 nhân viên rằng họ có thể được cho nghỉ phép vào tháng Mười tới./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
TikTok sẽ tạo thêm 10.000 việc làm ở Mỹ trong 3 năm tới
13:25' - 22/07/2020
Người phát ngôn của TikTok cho hay việc làm mới sẽ được phân bổ ở nhiều vùng tại Mỹ trong các ngành kỹ thuật, tiếp thị và các lĩnh vực khác. Hiện TikTok có khoảng 1.400 nhân viên làm việc tại Mỹ.
-
Chuyển động DN
Công ty Đài Loan (Trung Quốc) chuyển nhà máy sang Indonesia
18:18' - 21/07/2020
Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Công ty PT Meiloon Technology Đài Loan (Trung Quốc) đã chuyển nhà máy từ Tô Châu, Trung Quốc sang Subang, Tây Java, Indonesia với tổng giá trị 90 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn
-
Doanh nghiệp
Nhiều giải pháp công nghệ tiến tiến sẵn sàng cho dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam
16:41' - 02/07/2025
Về phía Bộ Xây dựng hoan nghênh khung hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn 3M trong việc đưa các giải pháp công nghệ vào phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Đưa AI ngôn ngữ Việt ra “sân chơi” toàn cầu
14:55' - 02/07/2025
Viện Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) đã công bố mô hình hiểu tài liệu thị giác CATI-VLM, được phát triển từ kho dữ liệu lớn 5TB. Mô hình này đã xuất sắc lọt Top 12 thế giới.
-
Doanh nghiệp
Tổng công suất lắp đặt điện Mặt Trời của Trung Quốc vượt mốc 1 tỷ kW
12:02' - 02/07/2025
Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh xây dựng 9 cơ sở năng lượng sạch trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla lao dốc trước nguy cơ bị cắt trợ cấp
12:00' - 02/07/2025
Cuộc đối đầu này không chỉ ảnh hưởng đến Tesla. Cổ phiếu của các hãng xe điện khác như Rivian và Lucid cũng lần lượt giảm 2% và 3,8% trong phiên giao dịch ngày 1/7.
-
Doanh nghiệp
C.P. Việt Nam thông tin về kết luận điều tra với vấn đề an toàn thực phẩm của Công ty
08:48' - 02/07/2025
Công ty C.P. Việt Nam đã có thông cáo báo chí về kết luận điều tra của cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng (nay là thành phố Cần Thơ) khẳng định C.P. Việt Nam không vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp châu Âu phản đối nới lỏng các quy định môi trường
08:01' - 02/07/2025
Ngày 1/7, hơn 100 công ty và nhà đầu tư đã lên tiếng cảnh báo về việc nới lỏng các quy định về bền vững của châu Âu, những quy định mà theo họ là đang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Milan
07:47' - 02/07/2025
Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội – Milan sẽ sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy với tổng thời gian bay gần 12 giờ mỗi chặng.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp phần mềm đảm bảo dịch vụ điện trực tuyến liên tục sau ngày 1/7/2025
16:10' - 01/07/2025
Từ 1/7, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động hiệu chỉnh toàn diện các phần mềm, ứng dụng Chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng các dịch vụ điện trực tuyến ổn định.