Ưu tiên sử dụng hạt điều trong nước để kích cầu hàng Việt
Ông Vũ Mạnh Tùng- Giám đốc Công ty TNHH Hạt Điều Vàng, kể từ khi công ty mới thành lập đã xác định, tất cả sản phẩm hạt điều của công ty đều sử dụng nguyên liệu từ hạt điều Bình Phước, được chọn lọc và chế biến trên dây chuyền sản xuất hiện đại.
Hơn nữa, nhằm nâng cao chất lượng và thương hiệu của hạt điều Bình Phước tại thị trường trong nước, thời gian qua, không chỉ Công ty TNHH Hạt Điều Vàng mà hầu hết doanh nghiệp chế biến điều trên địa bàn Bình Phước ngoài việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu điều chất lượng cao còn chú trọng phát triển và nâng cấp hệ thống công nghệ trong chế biến điều.
Theo ông Vũ Mạnh Tùng, hiện tại, công ty đã trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và công nghệ hiện đại, tận dụng những lợi thế về phương pháp chế biến mới gồm rang hạt điều dưới áp suất cao, công nghệ rang không dầu tiên tiến với dòng sản phẩm điều rang muối, rang cay, rang wasabi và rang chocolate…
Đặc biệt, các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chứng nhận BRCs loại A; chứng nhận FDA Hoa Kỳ, chứng nhận HALAL, chứng nhận HACCP và chứng nhận ISO 22000.
Nhận định về vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"cho rằng, để hàng Việt và đến gần hơn nữa với người tiêu dùng, doanh nghiệp cần phải gắn sản phẩm với chỉ dẫn địa lý của tỉnh Bình Phước.
Không những thế, dù chất lượng đã tốt nhưng vẫn cần chú trọng hơn đến tuyên truyền, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu từ logo cho đến bao bì để người tiêu dùng trong nước dễ dàng nhận biết khi lựa chọn sản phẩm sẽ nghĩ ngay tới hạt điều Bình Phước.
Thống kê cho thấy, toàn tỉnh Bình Phước có 280 doanh nghiệp và hơn 400 cơ sở kinh doanh, chế biến hạt điều. Bình Phước cũng đã thành lập hơn 40 tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất điều với hơn 500 hội viên.
Để ngành điều đem về giá trị kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD/năm, Bình Phước đang xây dựng thương hiệu riêng; trong đó tập trung nâng cao giá trị gia tăng của các chuỗi sản phẩm thông qua chế biến sâu, sản xuất hàng hóa và xây dựng các cơ chế để khuyến khích doanh nghiệp và người trồng điều thắt chặt quan hệ bền vững.
Là địa phương có diện tích trồng điều lớn nhất cả nước và được công nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho cây điều, tỉnh Bình Phước đã có nhiều chính sách khuyến khích người dân phát triển cây điều phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu.
Ngoài ra, tỉnh Bình Phước cũng đã xây dựng quy hoạch phát triển ngành điều đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, đưa ra mục tiêu ổn định diện tích cây điều theo hướng thâm canh, xen canh; gắn sản xuất với công nghiệp chế biến hạt điều.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng đưa ra nhiều giải pháp giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu điều Bình Phước trên thị trường trong nước. Mặt khác, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến để đa dạng hóa sản phẩm ngành điều, chủ động kiểm soát chất lượng, khắc phục tình trạng gian lận thương mại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đặc biệt, phát triển ngành điều bền vững trên cơ sở phát huy đầy đủ hiệu quả mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất - thu mua - chế biến và tiêu thụ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tận dụng FTA để nâng cạnh tranh cho hàng Việt
17:36' - 28/12/2022
Nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt, nhất là sau khi các FTA đi vào thực thi, tại các địa phương trên cả nước; trong đó, có Bình Phước đã liên tục tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13'
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Đoàn Công tác thăm và làm việc tại doanh nghiệp sản xuất điều tại Bình Phước. Ảnh: Bộ Công Thương