Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna sẵn sàng được phân phối

08:33' - 18/12/2020
BNEWS Các quan chức y tế liên bang đã phân bổ 5,9 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của công ty Moderna để chuyển cho các thống đốc bang, những người quản lý việc phân phối vaccine của mỗi bang.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 17/12, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar thông báo có gần 6 triệu liều vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của công ty Moderna đã sẵn sàng được phân phối trên toàn quốc ngay sau khi được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CNBC, ông Azar cho biết các quan chức y tế liên bang đã phân bổ 5,9 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của công ty Moderna để chuyển cho các thống đốc bang, những người quản lý việc phân phối vaccine của mỗi bang.

Ông Azar nhấn mạnh: “Chúng tôi đã sẵn sàng giao hàng vào cuối tuần này để phân phối trong tuần tới, vào các ngày 21, 22 và 23/12. Chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu".

Hiện một ban tư vấn của FDA đang cân nhắc độ an toàn và tính hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 do công ty Moderna sản xuất trong một cuộc họp cùng ngày. FDA sẽ cân nhắc các kết luận của ban tư vấn và đưa ra quyết định cấp phép.

Tuần trước, các thành viên ban tư vấn của FDA đã đồng ý đề nghị FDA cấp phép vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược Pfizer của Mỹ và đối tác BioNTech của Đức phát triển. Loại vaccine này sau đó được FDA đồng ý cấp phép sử dụng khẩn cấp và được xuất xưởng vào cuối tuần trước./.

>>Tổng thư ký LHQ kêu gọi hỗ trợ các nước nghèo mua vaccine

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục