Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử
Sự kiện này được hỗ trợ từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam triển khai hoạt động.
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, ngay từ đầu tháng 4, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc và hỗ trợ các sàn thương mại điện tử để kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng. Theo đó, Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng thương mại điện tử.
Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam nhấn mạnh, mục tiêu hàng đầu của Lazada là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử.
Vì vậy, Lazada hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại để cùng quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên Lazada.
Do vậy, Lazada dự kiến phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.
Sau vải Thanh Hà, Lazada sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada.
Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt.
Kể từ 0h00 ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại” trên nền tảng Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.
Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) là đơn vị đồng hành của chương trình, vừa là đơn vị đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, việc đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử là một nỗ lực lớn của các bên.
Trên thực tế, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử nhằm kết nối với các chuỗi cung ứng, đảm bảo hệ thống hậu cần (kho bãi) đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên thương mại điện tử.
Hơn nữa, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử còn tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương.
Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú khẳng định thêm: Việc đưa sản phẩm nông sản tươi và các sản phẩm nông sản có tiềm năng của các địa phương lên các sàn thương mại điện tử là phương thức bán hàng hỗ trợ đầu ra là một trong những phương thức bán hàng hiệu quả, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh.
Do vậy, sản phẩm nông sản nói chung và các sản phẩm tươi nói riêng được Cục Xúc tiến thương mại thảo luận với các đối tác thương mại điện tử vượt qua những thách thức đối với sản phẩm tươi như kho vận, vận chuyển, quản lý chất lượng nhằm triển khai hiệu quả hình thức bán hàng này.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, Cục Xúc tiến thương mại đã mở các gian hàng trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn thương mại điện tử thành công thông qua gian hàng chung này.
Mặt khác, từ những thành công trên gian hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn doanh nghiệp và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.
Đặc biệt, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã phát triển hệ thống Tư vấn và triển khai truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại để hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, theo dõi nhật ký sản xuất, chống hàng giả hàng nhái và kém chất lượng.
Mặt khác, truy xuất nguồn gốc còn hỗ trợ người tiêu dùng có đầy đủ thông tin minh bạch về sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến…
Với sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương, các cán bộ của Cục Xúc tiến thương mại đã tập huấn, hướng dẫn thực địa và trực tiếp hỗ trợ các đơn vị sản xuất của Hải Dương nhập dữ liệu từ nhiều tháng nay.
Đặc biệt, việc áp dụng truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông sản của Hải Dương cũng đã dược triển khai cho các nông sản khác như: bắp cải, su hào, cà rốt trong thời gian hỗ trợ Hải Dương trong thời gian cách ly do dịch bệnh, tiêu thụ sản phẩm vụ thu đông vừa qua.Đáng lưu ý, trong nỗ lực đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu khác của Hải Dương lên sàn thương mại điện tử, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ toàn bộ các khâu tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn nhập liệu và tem nhãn cho sản phẩm./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dịch COVID-19: Các phương án đẩy mạnh xuất khẩu vải
11:41' - 12/05/2021
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ cho các đơn vị chủ động theo dõi, bám sát tình hình sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, đặc biệt là vải đang sắp vào vụ để tránh ùn tắc tại cửa khẩu.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương sắp đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử
12:50' - 06/05/2021
Hải Dương đang tiến hành những bước cần thiết để phấn đấu trước ngày 18/5 sẽ đưa 5 - 10 sản phẩm gồm vải thiều và các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lên sàn thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cập nhật danh mục hàng hóa cư dân biên giới được phép trao đổi
11:41'
Bộ Công Thương ban hành văn bản hợp nhất mới về mua bán hàng hóa cư dân biên giới, quy định rõ chỉ hàng hóa trong danh mục được phép nhập khẩu, siết chặt quản lý thương mại biên giới.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện quy định về danh mục hàng hóa cư dân biên giới
17:32' - 24/06/2025
Bộ Công Thương ban hành văn bản hợp nhất mới về mua bán hàng hóa cư dân biên giới, quy định rõ chỉ hàng hóa trong danh mục được phép nhập khẩu, siết chặt quản lý thương mại biên giới.
-
DN cần biết
7 doanh nghiệp cá tra Việt Nam được miễn thuế chống bán phá giá tại Mỹ
16:27' - 24/06/2025
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng rà soát thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam.
-
DN cần biết
Quảng Ngãi sắp tổ chức đấu giá quyền khai thác 11 mỏ khoáng sản
17:53' - 23/06/2025
Cuối tháng 6/2025 tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 11 mỏ khoáng sản (đất) để phục các dự án trọng điểm trên địa bàn và nhu cầu của thị trường.
-
DN cần biết
Kon Tum chấp thuận chủ đầu tư mới cho dự án FLC Legacy
17:03' - 23/06/2025
UBND tỉnh Kon Tum vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí và nhà phố Kon Tum; đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với Công ty TNHH Mặt trời Kon Tum.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương đề xuất giữ nguyên 8 nhóm dịch vụ đăng ký hợp đồng theo mẫu
16:47' - 23/06/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đơn vị đề xuất giữ nguyên Danh mục phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Quyết định số 07/2024/QĐ-TTg, gồm 8 sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
-
DN cần biết
Malaysia dỡ bỏ thuế chống bán phá giá đối với sắt, thép Việt Nam
19:22' - 21/06/2025
Ngày 21/6, Malaysia quyết định chấm dứt áp thuế chống bán phá đối với mặt hàng thép cán nguội hoặc thép không hợp kim có chiều rộng hơn 1.300mm nhập khẩu khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Hội thảo thúc đẩy hợp tác lao động Việt Nam với khu vực Kyushu (Nhật Bản)
21:17' - 20/06/2025
Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông Việt Nam tại Kyushu, đặc biệt ở Fukuoka, Oita, Saga đang tăng mạnh, xuất phát từ thực trạng già hóa dân số và thiếu hụt lao động tại Nhật Bản.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hành động phát triển công nghiệp hóa dược
10:07' - 20/06/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1724/QĐ-BCT về Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 270/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045