Vận chuyển hàng hóa đường hàng không giữa địa phương giãn cách xã hội sẽ nghiêm hơn về phòng dịch COVID-19

12:02' - 29/07/2021
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc vận tải hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg vẫn diễn ra bình thường.
Liên quan đến vận tải hàng hóa bằng đường hàng không giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trao đổi với phóng viên TTXVN sáng 29/7, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc vận tải hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố này đang diễn ra bình thường.
Tuy nhiên, ông Đinh Việt Thắng cho hay, việc vận chuyển hàng hóa này sẽ được thực hiện nghiêm ngặt hơn về phòng, chống dịch COVID-19; trong đó, việc tăng cường phun hóa chất khử khuẩn và các biện pháp phòng vệ khác theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định.
Cũng liên quan đến vận chuyển hàng hóa, trước đó, tại văn bản do Cục tưởng Đinh Việt Thắng ký ngày 21/7/2021 gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc hạn chế tối đa số lượng các chuyến bay thương mại từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về Hà Nội, Cục Hàng không cho hay: "Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa, các hãng hàng không được thực hiện không hạn chế".
Đại diện Hãng hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines chia sẻ, với kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, Vietnam Airlines đã thực hiện gần 20 chuyến bay nội địa chở hơn 2 triệu liều vaccine phân phối tới các điểm trong cả nước. Trong đó, số vaccine theo cơ chế COVAX bằng nguồn ngân sách Nhà nước được vận chuyển hoàn toàn miễn phí.
"Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, hơn 130 tấn hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, máy lọc máu, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khẩu trang... cũng được Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí vận chuyển phục vụ công tác chống dịch", đại diện Vietnam Airlines cho hay.
Về vận chuyển hành khách, theo Cục Hàng không Việt Nam, tại công văn 3171/CHK-VTHK, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị thực hiện việc dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ/Phú Quốc- Hà Nội và ngược lại. Đối với đường bay Tp. Hồ Chí Minh- Hà Nội và ngược lại, khai thác tối đa hai chuyến bay chở hành khách/ngày. Thời gian áp dụng từ 0h00 ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, số lượng chuyến bay và khách bay những ngày qua giảm đáng kể. Hiện cả nước chỉ còn một số đường bay đang khai thác, gồm các đường bay từ Hà Nội đi Cam Ranh, Đà Nẵng, Pleiku và Tp. Hồ Chí Minh.
Trong khi đó, từ đầu Tp. Hồ Chí Minh, hiện chỉ còn các đường bay đi/đến Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Pleiku. Đáng chú ý, trong thời gian Tp. Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tăng cường, sẽ không cấp phép các chuyến bay nội địa chở khách đến đây sau 17h hàng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục