Vận chuyển vải quả đi quốc tế của Vietnam Airlines tăng gấp đôi
Vietnam Airlines ghi nhận đã vận chuyển gần 90 tấn vải quả tươi xuất khẩu đi các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức và châu Á như Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia trong tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2023. Đối với thị trường nội địa, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 1.300 tấn vải quả đi cả nước.
Ngay từ đầu tháng 6/2023, những lô vải quả tươi đã liên tiếp xuất khẩu đi các nước. Ngoài đường bộ, đường biển và đường sắt, nhu cầu xuất khẩu vải quốc tế bằng đường hàng không năm 2023 dự kiến tăng 50% so với năm 2022.
Kết quả đạt được nhờ sự phối hợp hiệu quả giữa bà con nông dân trồng vải, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống logistics hàng không của Vietnam Airlines.
“Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines cùng các tỉnh thành và các đơn vị liên quan nhằm sát cánh cùng nông dân đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh thành, địa phương và các doanh nghiệp, đưa nông sản và thương hiệu Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế”, đại diện hãng chia sẻ.
Với kinh nghiệm nhiều năm vận chuyển hàng vải quả trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines đã có kế hoạch phục vụ nguồn hàng nông sản này từ rất sớm.
Hãng đã chủ động phối hợp cùng các doanh nghiệp, bà con nông dân địa phương khảo sát thị trường trước khi vào vụ vải tại các vùng vải lớn miền Bắc như: Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh ngay cuối tháng 4/2023. Việc khảo sát nhằm mục đích đánh giá tình hình thu hoạch vải quả của nông dân, xác định nhu cầu vận chuyển vải quả qua đường hàng không đi nội địa và quốc tế để xây dựng chính sách và phương án phục vụ phù hợp.Thông qua chính sách hỗ trợ tối đa hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các công ty xuất khẩu vải quả và công ty giao nhận hàng hóa để xây dựng chính sách giá ưu đãi và luôn ưu tiên tải hàng hóa cho nguồn hàng này. Đồng thời, việc phục vụ và giám sát hàng hóa tại sân bay được các đơn vị đặc biệt chú trọng, tận dụng tối đa ưu thế chuỗi logistics hàng không toàn diện và đồng bộ của Vietnam Airlines.Hàng hóa được bảo quản kho lạnh với nhiệt độ theo yêu cầu, được ưu tiên nhập hàng nhanh, chất xếp ưu tiên trên chuyến bay để vải quả đến nơi đúng kế hoạch, đảm bảo khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi ngon./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi hút khách bay mùa Thu
11:50' - 07/07/2023
Vietnam Airlines triển khai chương trình “Chào Thu” với mức ưu đãi giảm giá vé từ 15 - 30% trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, dành cho nhóm khách từ 4 - 6 người trở lên.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines quảng bá du lịch Việt trên ấn phẩm mới Heritage Guide
09:21' - 06/07/2023
Ấn phẩm Heritage Guide không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin gợi ý các hoạt động trải nghiệm đặc sắc, mà còn gợi mở để du khách cảm nhận được vẻ đẹp của con người và văn hóa tại điểm đến.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hai nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á muốn “về chung nhà”
17:41'
Hai nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á là Grab và GoTo được cho là đã tiến hành các cuộc đàm phán sáp nhập trong thời gian gần đây.
-
Doanh nghiệp
Ngành dược phẩm lo ngại về chính sách thuế quan của Mỹ
09:06'
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố xem xét áp thuế 25% đối với ô tô, chất bán dẫn và dược phẩm từ tháng Tư tới.
-
Doanh nghiệp
Siết chặt kỷ luật vận hành, đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định
08:14'
PTC3 cần tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào quản lý vận hành đường dây; triển khai ứng dụng công nghệ trong việc kiểm tra trạm biến áp bằng UAV và trí tuệ nhân tạo để các đơn vị khác áp dụng.
-
Doanh nghiệp
Microsoft gia nhập cuộc đua lượng tử với sản phẩm chip đột phá
07:43'
“Gã khổng lồ” công nghệ Microsoft ngày 19/2 đã công bố một sản phẩm chip máy tính mới, được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong nhiều lĩnh vực, từ chống ô nhiễm đến phát triển tân dược.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Trung Quốc
16:36' - 20/02/2025
Nền kinh tế tư nhân đóng góp hơn 50% thuế, hơn 60% GDP, hơn 70% thành quả đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ, tạo hơn 80% việc làm ở thành thị.
-
Doanh nghiệp
Gucci đã đăng ký thương hiệu tại Nga
09:12' - 20/02/2025
Công ty Gucci có trụ sở tại Florence, Italy, đã đăng ký thành công nhãn hiệu Gucci với Cơ quan Sở hữu trí tuệ Nga Rospatent để bán nhiều loại hàng hóa khác nhau, bao gồm quần áo và phụ kiện.
-
Doanh nghiệp
Đồng yen yếu - Lực đẩy cho các doanh nghiệp Nhật Bản
21:32' - 19/02/2025
Tổng lợi nhuận ròng của các ngành sản xuất tăng 3%. Đồng yen đã từng mạnh ở mức 139 yen đổi 1 USD vào tháng 9/2024. Kể từ đó, đồng yen có xu hướng yếu đi, dẫn đến lợi nhuận của các nhà sản xuất tăng.
-
Doanh nghiệp
Khẳng định vị thế Top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường
16:15' - 19/02/2025
Đó là mục tiêu Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (BIC) đặt ra trong kế hoạch kinh doanh năm 2025 hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập BIC.
-
Doanh nghiệp
Các "ông lớn" hàng không đổ xô sang Ấn Độ do khủng hoảng chuỗi cung ứng
07:00' - 19/02/2025
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.