Vận hành “ATM gạo” hỗ trợ người dân gặp khó tại vùng dịch Phú Yên

12:26' - 26/07/2021
BNEWS “ATM gạo” tại thị xã Đông Hòa sẽ được thực hiện trong 20 ngày kể từ ngày 26/7 và lưu động tại 4 xã, phường gồm: Hòa Vinh, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây và Hòa Tân Đông.

Ngày 26/7, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tỉnh Đoàn Phú Yên và Ủy ban nhân dân thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) phối hợp triển khai thực hiện vận hành điểm "ATM gạo" hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng dịch COVID-19.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng đầu tiên “ATM gạo” hoạt động đã có rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đến để nhận gạo. Bà con được hướng dẫn thực hiện theo Thông điệp 5K, xếp hàng giữ khoảng cách an toàn, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi đến máy để nhận gạo…
Đến nhận gạo từ rất sớm, ông Phạm Hữu Long (phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa) xúc động nói: Gia đình có một người con đang học năm nhất đại học, đã bị bệnh phải nằm viện điều trị. Kinh tế đã khó giờ thêm dịch COVID-19 lại càng khó hơn. Trong thời gian giãn cách xã hội, ông không đi làm được nên hầu như không có thu nhập. Được thông tin ở đây có tặng gạo miễn phí, ông đến nhận. Ông cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm.

“ATM gạo” tại thị xã Đông Hòa sẽ được thực hiện trong 20 ngày kể từ ngày 26/7 và lưu động tại 4 xã, phường gồm: Hòa Vinh, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây và Hòa Tân Đông. Bình quân mỗi người dân sẽ được nhận 10kg gạo/lần và một phần quà là các nhu yếu phầm cần thiết như: khẩu trang y tế, dầu ăn, mì gói, mắm…

Số lượng gạo được Thị Đoàn Đông Hòa huy động trong đợt này để hỗ trợ người dân là 6 tấn, ngoài ra có 400 suất quà là nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá 120.000 đồng/suất được Thị Đoàn Đông Hòa tặng kèm theo cho người đến nhận gạo.
Anh Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên cho biết: Đây là hoạt động thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh Phú Yên trong huy động nguồn lực và tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp.

Ngoài chương trình này, một tháng qua, tuổi trẻ tỉnh Phú Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực tham gia vào công tác phòng, chống dịch như vận động, trao tặng hỗ trợ các trang thiết bị bảo hộ y tế, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, quà, suất cơm miễn phí, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu… với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng./.

>>Phú Hòa (Phú Yên) giãn cách xã hội 14 ngày toàn huyện từ 0h giờ 20/7


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục