Phú Hòa (Phú Yên) giãn cách xã hội 14 ngày toàn huyện từ 0h giờ 20/7

10:02' - 19/07/2021
BNEWS Phú Hòa quyết định áp dụng giãn cách xã hội trong 14 ngày trên phạm vi toàn huyện, kể từ 0h giờ 20/7.

Ngày 19/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Hòa (Phú Yên) Nguyễn Bá Khải đã ký quyết định tiếp tục áp dụng các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch ở mức nguy cơ rất cao trên toàn địa bàn huyện, sau khi địa phương này ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.
Theo đó, Phú Hòa quyết định áp dụng giãn cách xã hội trong 14 ngày trên phạm vi toàn huyện, kể từ 0h giờ 20/7.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Hòa yêu cầu tất cả người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa  hoạn, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang và tại các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu.
Nhân  dân  tự  giác  chấp  hành  các  yêu  cầu,  biện  pháp  phòng, chống dịch, ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, cài đặt Bluezone; không tập trung quá 2 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người; thực hiện nghiêm Thông điệp 5K trong công tác phòng, chống dịch.
Phú Hòa cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên, vật liệu sản xuất, hàng hóa phải tạm dừng.
Chỉ trong hai ngày 18 và 19/7, huyện Phú Hòa đã ghi nhận 90 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, 56 người dương tính với SARS-CoV-2 là F1, 23 người là F2, 8 người trong khu vực phong tỏa, 2 người được sàng lọc tại cộng đồng.

Từ 1/7 đến nay, số ca mắc COVID-19 tại Phú Hòa là 160 ca; toàn huyện đang phong tỏa 33 khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục