Vận hành tối đa công suất, Cao su Đà Nẵng sẽ tăng sản lượng lốp Radial 67%

16:44' - 11/03/2024
BNEWS Giai đoạn 3 Nhà máy lốp Radial của công ty sẽ hoạt động tối đa công suất từ quý II/2024, sản lượng lốp Radial sẽ tăng thêm tới 67%, đạt 1 triệu lốp/năm.

Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) cho biết, giai đoạn 3 Nhà máy lốp Radial của công ty sẽ hoạt động tối đa công suất từ quý II/2024, sản lượng lốp Radial sẽ tăng thêm tới 67%, đạt 1 triệu lốp/năm.

Với xu hướng dịch chuyển từ lốp Bias sang lốp Radial trong nước cùng nhu cầu lốp Radial tại các thị trường xuất khẩu duy trì mức tốt, nhiều tổ chức tài chính đánh giá Cao su Đà Nẵng sẽ không gặp trở ngại trong việc tiêu thụ phần công suất lốp Radial tăng thêm mạnh tới đây. Đồng thời, thương hiệu lốp Radial của công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế khi chinh phục thành công các thị trường khó tính như Mỹ.

Mảng lốp Radial hiện đóng góp hơn 70% lợi nhuận gộp của Cao su Đà Nẵng và được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt lợi nhuận của công ty trong giai đoạn 2024 - 2026.

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Cao su Đà Nẵng, chi phí vốn cho giai đoạn 3 của Nhà máy lốp xe Radial chỉ ở mức 500 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với kế hoạch 900 tỷ đồng dự kiến trước đây và tiết kiệm khoảng 1.600 tỷ đồng so với Giai đoạn 1 và 2.

Điều này có thể giúp biên lợi nhuận gộp mảng lốp Radial của Cao su Đà Nẵng tăng thêm 2-3% so với mức trung bình 16% khi hai giai đoạn đầu hoạt động hết công suất.

Cao su Đà Nẵng cho biết đang hướng đến dòng lốp Radial chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT, cũng như đạt các chứng nhận của thị trường châu Âu, Nhật Bản…

Công ty Cao su Đà Nẵng đặt mục tiêu doanh thu cả năm 2024 ở mức khoảng 5.400 tỷ đồng, tăng 20% so với mức thực hiện của năm 2023. Công ty này dự kiến có thể đạt mục tiêu trên khi giá nguyên vật liệu đầu vào chính đã giảm đáng kể.

Trong quý 4/2023, giá cao su tổng hợp, hoá chất và than đen đã lần lượt giảm 16%, 20%, và 30% so với cùng kỳ năm 2022; qua đó, bù đắp lại việc giá cao su tự nhiên tăng 6%.

Dựa trên triển vọng giá dầu thô của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), giá than đen và hoá chất đầu vào của Cao su Đà Nẵng có thể tiếp tục giảm nhẹ thêm 5 - 8%, bù đắp lại cho việc giá cao su tự nhiên có thể tăng từ 7 - 10% trong năm nay.

Đáng chú ý, trong bối cảnh giá cước vận tải biển quốc tế biến động mạnh do căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ, hoạt động xuất khẩu của Cao su Đà Nẵng sẽ không chịu ảnh hưởng đáng kể do phần lớn các đơn hàng xuất khẩu của công ty theo hình thức FOB. Ngoài ra, giá cước vận tải biển hiện vẫn thấp hơn tới 40% so với mức đỉnh hồi năm 2022. Do đó, hoạt động xuất khẩu lốp của Cao su Đà Nẵng sang các thị trường xa như Mỹ, Brazil và Ai Cập dự kiến sẽ vẫn diễn ra thuận lợi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục