Văn phòng Chủ tịch nước ủng hộ các địa phương chịu thiệt hại mưa lũ, sạt lở đất

14:27' - 13/10/2017
BNEWS Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, ngày 13/10, Văn phòng Chủ tịch nước đã phát động quyên góp ủng hộ nhân dân các địa phương bị thiệt hại.
Cảnh ngập úng tại đường Phạm Hồng Thái, Ninh Bình. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Trong những ngày qua, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ đã có mưa lớn, kéo dài trên diện rộng, gây lũ lụt, sạt lở đất làm nhiều người chết và mất tích, thiệt hại nặng nề về tài sản, cơ sở hạ tầng của nhân dân và Nhà nước, đặc biệt là tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay cùng đồng bào cả nước hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai, ngày 13/10, Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân các địa phương bị thiệt hại.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chủ tịch nước đã dành mỗi người ít nhất một ngày lương để ủng hộ, góp phần giúp đỡ nhân dân các địa phương bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả thiên tai, dần khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Toàn bộ số tiền quyên góp, ủng hộ sẽ được chuyển tới tận tay những gia đình bị thiệt hại do mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất, giúp đồng bào từng bước vượt qua khó khăn./.

>>> Bảo vệ an toàn các hồ đập trước nguy cơ mưa lớn, lũ quét

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục