Vàng châu Á hướng đến tuần giảm giá đầu tiên trong năm tuần qua

15:48' - 23/07/2021
BNEWS Vàng vững giá trên thị trường châu Á trong phiên 23/7, nhưng sắp khép lại tuần giảm giá đầu tiên trong năm tuần qua, do đồng USD mạnh lên lấn át lực đẩy từ lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ giảm.
Vào lúc 13 giờ 34 phút ngày 23/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.807,45 USD/ounce, và sắp kết thúc tuần giao dịch vừa qua với mức giảm 0,2%. Trong khi đó, vàng kỳ hạn cũng vững giá ở mức 1.806,20 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD - đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt - hiện dao động dưới mức “đỉnh” của ba tháng rưỡi qua và đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp. Đồng USD mạnh lên khiến vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Tuy nhiên, tiếp sức cho giá vàng trong phiên này có sự suy giảm trong lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, sau khi một phiên đấu giá 16 tỷ USD chứng khoán chính phủ bảo vệ nhà đầu tư khỏi lạm phát (TIPS) với kỳ hạn 10 năm được trả giá ở mức thấp kỷ lục. TIPS là những trái phiếu có lãi suất được điều chỉnh theo tỉ lệ lạm phát do Bộ Tài chính Mỹ phát hành.

Công ty dịch vụ tài chính Fitch Solutions (Mỹ) dự đoán giá vàng sẽ ít biến động trong những tuần tới, nhưng lạm phát sẽ vẫn là yếu tố chính hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Thị trường hiện đang đón đợi cuộc họp tuần tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm thêm manh mối về đường hướng chính sách tiền tệ của nước này. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 22/7 đã cam kết sẽ giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục thêm một thời gian nữa.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% xuống 25,40 USD/ounce, trong khi giá bạch kim ổn định ở mức 1.092,71 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 14 giờ 56 phút ngày 23/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 57,00 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục