Vàng châu Á khởi sắc sau bốn tuần giảm liên tiếp

15:59' - 21/09/2018
BNEWS Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất trong một tuần trong phiên chiều 21/9, khi đồng USD yếu đi do những lo ngại về căng thẳng thương mại Trung-Mỹ lắng dịu
Vàng châu Á khởi sắc sau bốn tuần giảm liên tiếp. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.210,68 USD/ounce vào lúc 14 giờ 12 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc chạm mức cao nhất kể từ ngày 13/9 là 1.211,02 USD/ounce hồi đầu phiên.
Tính đến hiện tại, giá vàng đã tăng 1,3% và đang hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong bốn tuần qua.
Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này cũng tiến thêm 0,3% lên 1.215 USD/ounce.
Theo chuyên gia Barnabas Gan của Ngân hàng OCBC, giá vàng đi lên là do những tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã phần nào “hạ nhiệt”. Ông cho biết hiện thị trường cần rất thận trọng với giá vàng do bất cứ sự leo thang nào trong căng thẳng thương mại Trung-Mỹ cũng có thể khiến giá kim loại quý này đi xuống.
Chuyên gia Barnabas Gan cũng nói rằng những động thái thuế quan của Mỹ sẽ giúp cải thiện cán cân thương mại của nước này, quá đói tạo đà đi lên cho đồng USD đồng thời gây sức ép xuống giá cho vàng.
Các mức thuế quan mà Mỹ và Trung Quốc áp lên hàng hóa của nhau hồi đầu tuần này đều thấp hơn so với dự báo trước đó, khiến các thị trường nhen nhóm hy vọng rằng những khúc mắc giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ có thể “hạ nhiệt”.
Chỉ số đồng USD phiên này ở quanh mức thấp của 10 tuần so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác. Điều này là do các nhà đầu tư đang chuyển hướng từ đồng bạc xanh sang các đồng tiền khác, như đồng nội tệ của các thị trường mới nổi, trong bối cảnh những nỗi lo về căng thẳng thương mại đã suy giảm.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,6% lên 14,35 USD/ounce sau khi đã có lúc tăng lên mức cao nhất của hai tuần là 14,41 USD/ounce hồi đầu phiên. Giá bạch kim phiên này cũng tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 9/8 là 837,8 USD/ounce.

>>>Giá vàng thế giới ngày 20/9 lên mức cao nhất trong gần một tuần

>>>Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên chiều 20/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục