Vàng có thể sẽ tiếp đà tăng sau kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

11:33' - 08/11/2020
BNEWS Theo giới phân tích, kịch bản ông Joe Biden chiến thắng đồng nghĩa là kinh tế Mỹ sẽ có nhiều chương trình kích thích của Chính phủ hơn, qua đó sẽ có lợi cho giá vàng.

Diễn biến phức tạp của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chi phối thị trường vàng tuần qua.

Theo giới phân tích, kịch bản ông Joe Biden chiến thắng đồng nghĩa là kinh tế Mỹ sẽ có nhiều chương trình kích thích của Chính phủ hơn, qua đó sẽ có lợi cho giá vàng.

Giá vàng tiến về mốc 57 triệu đồng/lượng

Trong 2 phiên đầu tuần, giá vàng trong nước ít biến động trong bối cảnh giá vàng châu Á giảm do đồng USD mạnh lên trong khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch đêm 3/11, khi diễn biến khó đoán xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã khiến giới đầu tư tìm kiếm "sự trú ẩn" ở kim loại quý này. Giá vàng trong nước theo đó cũng được điều chỉnh tăng trong phiên 5/11.

Sang phiên 6/11, giá vàng trong nước tiếp tục tăng và tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới lên mức cao nhất một tháng rưỡi trước triển vọng ngày càng tăng về chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Sáng nay (8/11), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,3 - 56,82 triệu đồng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 56,32 - 56,68 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng 300 - 400 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng lên mức cao nhất trong 6 tuần

Giá vàng thế giới đã tăng 3,8% trong cả tuần qua, mức tăng theo tuần cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 31/7.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của trang tin chuyên về thị trường vàng Kitco Metals cho biết, việc đồng USD mất giá và ở quanh mức thấp của hai tháng đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong 6 tuần.

Đồng thời, nhu cầu trú ẩn an toàn của nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã tạo đà đi lên cho giá kim loại quý tuần qua.

Cũng theo chuyên gia Wyckoff, thị trường đã định giá kim loại quý này dựa trên kịch bản ông Joe Biden chiến thắng, đồng nghĩa là kinh tế Mỹ sẽ có nhiều chương trình kích thích của Chính phủ hơn.

Kịch bản đó xảy ra, các gói kích thích có thể đẩy lạm phát lên và làm giảm giá trị của đồng USD, qua đó có lợi cho vàng.

Vàng, được coi là “hàng rào” chống lại lạm phát và mất giá tiền tệ, đã tăng 28% trong năm nay nhờ vào một loạt gói kích thích quy mô lớn trên toàn cầu để giúp các nền kinh tế vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19.

Nhà phân tích Edward Meir của công ty môi giới ED&F Man Capital Markets cho biết, các thị trường vẫn tin rằng một gói kích thích sẽ được đưa ra. Đó có thể là lý do tại sao vàng vẫn tiếp đà tăng giá.

Ông Meir cho rằng vàng hoàn toàn có khả năng đạt mức 2.000 USD/ounce vào cuối tháng này, thậm chí sớm hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục