Vàng lên giá khi đồng USD giảm từ mức cao trong nhiều tuần

16:46' - 12/02/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/2 tại châu Á, giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.312 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ gần như không đổi, ở mức 1.312,7 USD/ounce.
Vàng lên giá khi đồng USD giảm từ mức cao trong nhiều tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày 12/2 tại châu Á khi đồng USD giảm từ mức cao trong nhiều tuần, trong bối cảnh những lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu cũng như những yếu tố không chắc chắn xoay quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang hỗ trợ cho giá kim loại quý này.
Giá vàng giao ngay đã tăng 0,3%, lên 1.312 USD/ounce vào lúc 14 giờ 38 phút theo giờ Việt Nam, sau khi giảm 0,4% trong phiên trước. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ gần như không đổi, ở mức 1.312,7 USD/ounce.
Chỉ số đồng USD giảm 0,1%, xuống 96,999, sau khi tăng 0,4% trong phiên trước, mức tăng theo tỷ lệ phần trăm lớn nhất kể từ ngày 24/1.
Nhà phân tích thị trường Margaret Yang thuộc CMC Markets cho rằng sự giảm giá của đồng USD đang kéo giá hàng hóa lên, trong đó có giá vàng. Theo bà, sự mạnh lên hiện nay của đồng bạc xanh sẽ không bền vững do chính sách tiền tệ hiện hành của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Bà nhận định, có những yếu tố không chắc chắn khiến các nhà giao dịch lo ngại trong tuần này, bao gồm các cuộc đàm phán thương mại và tranh cãi về việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu.
Cuộc đàm phán sơ bộ nhằm chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại chính thức giữa Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu diễn ra tại Bắc Kinh vào ngày 11/2, khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang nỗ lực cho việc đạt thỏa thuận trước hạn chót là ngày 1/3, bởi nếu không đạt thỏa thuận, thuế mà Mỹ áp lên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc dự kiến sẽ tăng từ 10% lên 25%.
Giá vàng đã giảm sau khi chạm mức cao nhất trong chín tháng là 1.326,3 USD/ounce vào cuối tháng Một, chủ yếu do đồng bạc xanh lên giá. Đồng USD lên giá khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng các đồng tiền khác.
Giới phân tích nhận định, trong ngắn hạn, giá vàng vẫn ở mức trên 1.300 USD/ounce. Theo các nhà phân tích của ngân hàng ANZ, căng thẳng thương mại đang tiếp diễn và những lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng.
Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay 12/2 tiếp tục trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng trong bối cảnh dịp vía Thần Tài đến gần, lượng khách mua vàng tại các cửa hàng có xu hướng tăng.

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 12/2, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 49 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,96 - 37,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 43 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,95 - 37,17 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.
Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,96 - 37,13 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên trước đó.
Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều nhà đầu tư tiếp tục có động thái tham gia thị trường đan xen ở cả hai chiều mua và bán, theo đó, lượng khách theo chiều mua vàng vẫn chiếm tỷ lệ ưu thế bởi đây là thời điểm sát dịp vía Thần Tài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục