Vàng tăng giá trước thềm báo cáo lạm phát của Mỹ

10:46' - 14/02/2018
BNEWS Giá vàng thế giới tăng do đồng USD giảm và thị trường kỳ vọng số liệu về chỉ số lạm phát sắp được công bố của Mỹ sẽ cung cấp một số chỉ dấu về chính sách lãi suất của nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Vàng tăng giá trước thềm báo cáo lạm phát của Mỹ. Ảnh: Reuters
Trong phiên giao dịch ngày 13/2, giá vàng thế giới tiếp tục tăng giữa bối cảnh đồng USD giảm và thị trường kỳ vọng những số liệu về chỉ số lạm phát sắp được công bố của Mỹ sẽ cung cấp một số chỉ dấu về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai của nền kinh tế lớn nhất thế giới.  
Cụ thể, tại thị trường New York, vào lúc 1 giờ 34 phút sáng theo giờ Việt Nam ngày 14/2, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.327,52 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 4/2018 tăng 0,3% và được giao dịch ở mức 1.330,40 USD/ounce. Trong phiên này, sự trượt giá của đồng bạc xanh đã giúp kéo giá vàng tăng thêm 2% từ mức thấp nhất của một tháng được ghi nhận vào tuần trước là 1.306,81 USD/ounce. 
Walter Pehowich, Phó Giám đốc điều hành phụ trách các dịch vụ đầu tư tại công ty môi giới Dillon Gage Metals, nhận định thị trường trái phiếu Mỹ và chứng khoán thế giới đã lao dốc trước thềm thời điểm công bố báo cáo về tình hình lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Báo cáo này được coi là một chỉ dấu đối với lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo Phó Giám đốc Pehowich, số liệu về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) là những chỉ dấu rất rõ ràng về việc Fed sẽ nâng lãi suất hay không. 
Mặc dù lâu nay vàng luôn được xem là một lựa chọn an toàn để tránh khỏi những rủi ro nhưng trong tuần trước, khi thị trường chứng khoán giảm mạnh, giới đầu tư đã lựa chọn thị trường tiền tệ thay vì đầu tư vào kim loại quý này. 
Khi giá cả tăng, người ta sẽ muốn tìm đến nột nơi trú ẩn an toàn như vàng. Điều này khiến cho lạm phát và giá vàng đôi khi chuyển động cùng chiều. Tuy nhiên, giữa bối cảnh thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát, lựa chọn đầu tư vào kim loại quý này trở nên kém hấp dẫn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục