Giá vàng thế giới đi lên

08:46' - 13/02/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/2, giá vàng thế giới tăng do đồng USD giảm, nhưng đà tăng của giá vàng được dự đoán sẽ không nhiều trước khi số liệu lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần này.
 Cụ thể, tại thị trường New York/London, vào lúc 1 giờ 26 phút sáng theo giời Việt Nam ngày 13/2, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.323,16 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,8% và được giao dịch ở mức 1.326,40 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đi lên. Ảnh: Reuters
Những lo ngại về lạm phát ở Mỹ đã hiện hữu sau khi số liệu được công bố trong tháng này cho thấy thị trường việc làm và lương đều tăng lên, làm gia tăng những đồn đoán rằng thị trường lao động Mỹ có thể đạt trạng thái toàn dụng về nhân công trong năm nay. Số liệu lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ được công bố trong ngày 14/2, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nhóm họp vào hai ngày 20-21/3 tới.
Chuyên gia phân tích Carsten Menke của Julius Baer nhận định rằng thị trường vàng đang và sẽ diễn biến theo chính sách tiền tệ của Mỹ và sự biến động của đồng USD. Chuyên gia này cho rằng đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ đang vững ổn, trong lúc tiền lương gia tăng, làm dấy lên lo ngại rằng Fed sẽ thực hiện nhiều đợt tăng lãi suất hơn dự đoán.
Đồng USD trong phiên này yếu đi so với giỏ các đồng tiền chủ chốt do sự phục hồi của các thị trường chứng khoán, khiến vàng - vốn là kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” - trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, từ đó có thể thúc đẩy nhu cầu đối với vàng.
Trong cùng phiên, giá bạc tăng 1,2% lên 16,55 USD/ounce. Trong khi giá bạch kim cũng tăng 0,7% và đươc giao dịch ở mức 971,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục