Vàng trong nước thiết lập đáy mới trong năm 2018

09:53' - 16/12/2018
BNEWS Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến giảm liên tiếp ở những phiên đầu tuần và tăng nhẹ trở lại vào phiên cuối tuần, song nhìn chung tuần qua, giá vàng cũng đã giảm mất 80 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã có thời điểm rơi xuống dưới mốc 36,20 triệu đồng/lượng, ngưỡng thấp nhất kể từ đầu năm 2018 tới nay.

Giá vàng tuần qua giảm 80 nghìn đồng/lượng. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhìn lại thị trường tuần qua, trong phiên giao dịch đầu tuần 10/12, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,36 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần (15/12), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,28 - 36,46 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng.

Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thị trường vàng trong nước ở những phiên đầu tuần rung lắc nhẹ khi phần lớn nhà đầu tư bán vàng ra, động thái này khiến giá vàng trong nước thoái lui dần về ngưỡng thấp hơn khi lực cung cầu trên thị trường không tương xứng. Theo đó lượng khách bán vàng ra chiếm khoảng 70% lượng khách tham gia giao dịch.

Các chuyên gia cho rằng, vàng có thể tạm thời mất giá nhưng cơ hội tăng còn khá cao bởi cuối năm, hoạt động mua bán vàng thường được đẩy lên cao khi đây là dịp người dân đi sắm vàng để cưới hỏi hoặc cầu may. Bên cạnh đó, hiện giá vàng trong nước đang neo ở mức thấp, do vậy người dân và nhà đầu tư có thể mua vàng thời điểm này để được giá tốt.

Trong khi đó trên thị trường thế giới, tuần qua, biến động của đồng USD của chính sách lãi suất tại Mỹ vẫn là những nhân tố chính chi phối thị trường vàng thế giới. Tính chung cả tuần, giá kim loại quý này ước giảm 0,8%, tuần giảm mạnh nhất trong hơn một tháng.

Các yếu tố như đồng USD mạnh lên, Thủ tướng Anh Theresa May hoãn cuộc bỏ phiếu quan trọng về thỏa thuận Brexit tại Quốc hội hay những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành ít lần tăng lãi suất hơn trong năm tới, đã tác động đến thị trường vàng thế giới trong quần qua.

Thị trường hiện hướng sự tập trung vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) thuộc Fed, dự kiến diễn ra vào hai ngày 18-19/12, nhằm tìm kiếm manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong năm 2019 của Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục