Vàng vững giá sau khi dứt chuỗi ba phiên giảm liên tiếp

18:20' - 21/10/2015
BNEWS Các chuyên gia phân tích dự báo rằng đà tăng của kim loại quý này có thể sẽ được duy trì thêm trong các phiên tới, dù với biên độ giao dịch hẹp.

Trong phiên giao dịch ngày 21/10 tại thị trường châu Á, giá vàng duy trì được đà tăng từ đêm trước tại thị trường Mỹ, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu giúp mặt hàng kim loại quý này củng cố vị trí là “kênh đầu tư an toàn” và trở nên hấp dẫn hơn khi nhiều nhà đầu tư đang thận trọng chờ đợi những manh mối mới về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Vàng vững giá tại thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Tính tới gần 2 giờ chiều ngày 21/10 (giờ việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường Singapore đứng ở mức 1.174,90 USD/ounce. Vàng đã tăng 0,5% trong phiên trước đó - phiên chấm dứt chuỗi ba phiên hạ giá liên tiếp. 

Vàng hưởng lợi trong phiên này nhờ đồng USD lùi bước so với đồng euro, sau khi nền kinh tế châu Âu vừa đón nhận một vài tín hiệu lạc quan, cũng như việc một vài quan chức Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) mới đây đã bóng gió về việc ngân hàng này có thể không vội đưa ra thêm các biện pháp nới lỏng tiền tệ trong thời gian tới. Đồng bạc xanh giảm giá giúp các mặt hàng vốn được định giá bằng đồng tiền này rẻ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ loại tiền tệ khác. Đồng thời diễn biến ảm đạm của thị trường chứng khoán thời gian gần đây cũng đẩy nhiều nhà đầu tư tìm tới vàng hơn. 

Hiện giá vàng đang đứng gần mức trung bình của 200 ngày qua (1.175 USD/ounce). Các chuyên gia phân tích dự báo rằng đà tăng của kim loại quý này có thể sẽ được duy trì thêm trong các phiên tới, dù với biên độ giao dịch hẹp, trước khi cuộc họp chính sách của ECB diễn ra vào ngày 22/10 và Fed tiến hành cuộc họp vào tuần tới. 

Bất chấp phiên tăng ngày 21/10, vàng vẫn giao dịch dưới mức cao nhất 3 tháng rưỡi là 1.190,63 USD/ounce đạt được trong tuần trước, do thị trường vẫn đang thiếu chắc chắn về thời điểm nâng lãi suất của Fed, trong khi ngân hàng này chỉ còn hai cuộc họp chính sách nữa trước khi khép lại năm 2015. 

Các chuyên gia tham dự cuộc họp thường niên của Hiệp hội Thị trường vàng London hôm 20/10 dự báo giá vàng sẽ giảm xuống khoảng 1.159,88 USD/ounce vào tháng 10/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục