"Vật thể lạ" ngư dân phát hiện ở Phú Yên là ngư lôi bắn tập

11:39' - 27/12/2018
BNEWS Bộ Quốc phòng cho biết, "vật thể lạ" có in chữ Trung Quốc do ngư dân Phú Yên tìm thấy khi đánh cá trên vùng biển xã An Hải là ngư lôi phục vụ cho nhiệm vụ bắn tập của nước ngoài.
Ngư lôi được đưa vào bờ biển an toàn chờ cơ quan chức năng xử lý. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Tại họp báo quý IV năm 2018 của Bộ Quốc phòng diễn ra sáng 27/12, trả lời câu hỏi về việc ngư dân Phú Yên tìm thấy "vật thể lạ" có in chữ Trung Quốc khi đánh cá trên vùng biển xã An Hải (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), cách bờ khoảng 4 hải lý, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết, đây là ngư lôi phục vụ cho nhiệm vụ bắn tập của nước ngoài.


Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin, ngay sau khi phát hiện vật thể, người dân đã báo cho lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên. Bộ đội Biên phòng sau đó kết hợp với ngư dân lôi vật thể vào bờ, tiến hành bàn giao cho Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Phần đuôi của ngư lôi. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Theo Cục trưởng Cục Tuyên huấn, khi sự việc xảy ra trên các trang mạng có nhiều thông tin khác nhau, “nhưng thực chất vấn đề đây là một quả ngư lôi phục vụ cho nhiệm vụ bắn tập của nước ngoài. Việc nó trôi dạt vào vùng biển của nước ta là hết sức đơn giản. Một vật thể ở tận các vùng biển ngoài xa khơi, ở vùng biển quốc tế trôi dạt vào bờ các nước là câu chuyện bình thường”, Thiếu tướng Đức khẳng định.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho rằng, ngư lôi bắn tập khác hoàn toàn ngư lôi chiến đấu về chất liệu, màu sắc. Theo ông, nhiều người tham gia dân quân tự vệ cũng sẽ thấy trang bị phục vụ cho việc luyện tập chỉ là mô hình, khác với vũ khí thật về bản chất./.
Xem thêm:

>>Phát hiện quả ngư lôi tại cửa biển Cửa Việt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục