VCCI sẽ sớm công bố Quy tắc Đạo đức kinh doanh Việt Nam
Tại hội nghị phát động thi đua hướng tới 60 năm ngày truyền thống Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa được tổ chức mới đây tại Hà Nội, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh, VCCI đã xác định 3 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ này gồm tham gia sâu hơn và hiệu quả hơn vào quá trình xây dựng pháp luật, chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh; tiên phong thúc đẩy xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và văn hóa của doanh nhân Việt Nam trở thành nền tảng tinh thần, mục tiêu và động lực phát triển của doanh nghiệp; Thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, đổi mới chiến lược và mô hình kinh doanh....
"Để triển khai, VCCI sẽ bắt đầu ngay việc công bố Quy tắc Đạo đức kinh doanh Việt Nam. Đây là bước khởi đầu xây dựng hệ thống triết lý tư tưởng văn hoá kinh doanh Việt Nam, tiến tới xây dựng các công trình văn hoá doanh nhân Việt Nam", ông Công nói.
Tại thời điểm này, cũng như nhiều đơn vị trực thuộc, VCCI đang và sắp triển khai nhiều hoạt động, sự kiện; theo đó, quán triệt các chi nhánh VCCI tại địa phương thực hiện thống nhất 3 đột phá.Đó là đột phá về thể chế - vốn đã được làm rất tốt và sẽ tiếp tục có những đổi mới nhiều hơn khi có thêm một số chỉ số xanh hay việc phát huy giá trị của các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) với để tạo thêm những mô hình chuỗi kinh tế, hành lang kinh tế hay liên kết vùng. Theo sau đột phá thể chế, sẽ là đột phá về xây dựng văn hoá kinh doanh.
Theo ông Tấn Công: "Chúng ta vẫn đang tiếp tục tổng kết Nghị quyết 09 được ban hành tháng 12/2011 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây là văn bản đã được làm tốt nhưng cũng sẽ cần được làm tốt hơn, kỹ hơn, bám sát hơn nhu cầu thực tế mới. Cần gắn Nghị quyết 09 với định hướng xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, trên cơ sở lấy văn hoá kinh doanh là nền tảng".
Bên cạnh đó, VCCI cũng phát huy vai trò trung tâm kết nối cộng đồng doanh nghiệp, chủ động tập hợp doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vị thế uy tín của VCCI được khẳng định trong và ngoài nước khi được cộng đồng kinh doanh quốc tế đánh giá là một trong những phòng thương mại năng động nhất trong các nền kinh tế đang phát triển và cũng là đối tác mạnh trong các phòng thương mại và tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới. Theo ông Tấn Công, VCCI là tổ chức tiên phong thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do nữ làm chủ trong suốt 2 thập kỷ qua. VCCI là tổ chức đi đầu về xây dựng quan hệ lao động hài hoà, vinh danh doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững…Nhiệm kỳ này cũng sẽ thực hiện 6 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm gồm chủ động, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; tăng cường hoạt động kết nối, hỗ trợ phát triển hiệp hội doanh nghiệp và hội viên; phát triển đội ngũ doanh nhân; tiên phong thúc đẩy xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam; tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế; đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, hiệu
quả hoạt động của VCCI./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Quảng bá quả hồng xiêm đông lạnh Việt Nam với người tiêu dùng Australia
18:04' - 30/04/2022
Ngày 30/4, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức buổi quảng bá, giới thiệu hàng nông sản Việt Nam.
-
DN cần biết
Lùi thời gian trang bị và sử dụng cabin đào tạo lái xe ô tô
10:50' - 30/04/2022
Trước kiến nghị của các Sở Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xin lùi thời gian cho các cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị cabin học lái ô tô.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Vận chuyển tôm nguyên liệu vào nhà máy chế biến sản phẩm tôm xuất khẩu tại nhà máy của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tỉnh Cà Mau. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN