VCK U23 châu Á 2018: HLV Uzbekistan ấn tượng với lối chơi của U23 Việt Nam

15:35' - 26/01/2018
BNEWS HLV U23 Uzbekistan cũng cho biết đã xem băng ghi hình các trận đấu của U23 Việt Nam bày tỏ ấn tượng với cách các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng.
HLV Uzbekistan ấn tượng với lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh minh họa: Hoàng Linh-TTXVN

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận chung kết U23 châu Á với U23 Việt Nam, HLV Ravshan Khaydarov khẳng định U23 Uzbekistan sẽ nỗ lực cao nhất để đạt kết quả tốt nhất dù đã phải chơi 120 phút và mất rất nhiều sức lực với các cầu thủ Hàn Quốc trong trận bán kết trước đó.

Ông Khaydarov nhấn mạnh việc U23 Uzbekistan vẫn tập luyện trên sân phụ, trong điều kiện tuyết rơi nặng hạt, chứng tỏ sự quyết tâm của các cầu thủ, và đó cũng là cách tốt nhất để chuẩn bị cho trận chung kết, được dự báo là có thể phải diễn ra dưới trời tuyết rơi hoặc có mưa lạnh.

HLV U23 Uzbekistan cũng cho biết đã xem băng ghi hình các trận đấu của U23 Việt Nam và phân tích cách chơi bóng của đội tuyển, đồng thời bày tỏ ấn tượng với cách các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng.

Ông đánh giá "Việt Nam là một đội bóng rất mạnh, được tổ chức chặt chẽ và có một hàng phòng ngự kỷ luật. Họ có những cá nhân có thể tạo ra sự đặc biệt. U23 Việt Nam chơi với tốc độ rất nhanh, đặc biệt là những tình huống phản công. Khả năng chuyển từ phòng ngự sang phản công của họ rất ấn tượng."

Khi được hỏi về việc có tới 8 cầu thủ đã ghi bàn cho Uzbekistan ở giải này, điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng không có ngôi sao trong đội hình, hay bởi muốn xây dựng phong cách chơi bóng tập thể, HLV Khaydarov nhấn mạnh: "Bất kỳ đội bóng nào cũng có 1-2 cá nhân nổi trội. Tuy nhiên, điều tôi muốn ở đội bóng của mình là một tinh thần, một nỗ lực, một mục tiêu. Toàn đội chơi bóng trên nền tảng tập thể và đó là cách mà chúng tôi đã chơi từ đầu giải tới nay".

Trả lời câu hỏi về công tác chuẩn bị và đánh giá ý nghĩa của trận chung kết sắp tới, HLV của U23 Uzbekistan nêu rõ: "Cả 4 trận đấu trước chúng tôi đều phải đối mặt với 4 đội bóng có phong cách khác nhau. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ còn 1 trận đấu trước mắt, duy nhất 1 đối thủ. Chúng tôi không còn phải băn khoăn về những vấn đề chấn thương hay tính toán điểm số nữa".

HLV Khaydarov bày tỏ hy vọng nhấn mạnh: "Chúng tôi chỉ cần bung sức và nỗ lực hết mình. Đây là trận đấu cuối cùng của chúng tôi và sự chuẩn bị chỉ là dành cho trận chung kết. Tôi hy vọng đội bóng hay nhất sẽ giành chức vô địch"./.

>>> Những du khách đầu tiên lên đường cổ vũ U23 Việt Nam

>>> Vợ HLV Park Hang-seo động viên chồng và đội tuyển U23 trước trận chung kết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục