VCK U23 châu Á 2018: Kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục

19:54' - 27/01/2018
BNEWS Kết thúc VCK U23 châu Á 2018, U23 Uzbekistan vô địch, U23 Qatar giành hạng ba. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành vị trí á quân, một kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Trong trận chung kết căng thẳng đến phút cuối tại sân Olympic Thường Châu (Trung Quốc), U23 Việt Nam chơi ngang ngửa với U23 Uzbekistan và kết thúc 90 phút với tỷ số 1-1.

Nhưng đến phút cuối cùng của hiệp phụ, Andrey Sidorov ghi bàn mang về chiến thắng 2-1 cùng chức vô địch giải U23 châu Á cho U23 Uzbekistan.

Sau 120 phút thi đấu ngoan cường, các cầu thủ U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu lục.

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người đã có cú đá phạt đẹp mắt quân bình tỷ số cho U23 Việt Nam, cho biết anh rất tiếc nuối. "Chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa nhưng đã không thể làm được".

Quang Hải chia sẻ: "Đây là một giải đấu ý nghĩa với tôi và đồng đội. Chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị. Dù không được đánh giá cao từ đầu, U23 Việt Nam đã cho thấy sự trưởng thành, lớn mạnh của mình".

Tiền vệ người Hà Nội cũng gửi lời cám ơn tới người hâm mộ Việt Nam. "Chúng tôi không còn lời nào để cám ơn hết với người hâm mộ. Họ đã quá tuyệt vời. Chúng tôi có được điều này là nhờ người hâm mộ luôn sát cánh kề vai cổ vũ bất cứ lúc nào".

Bên cạnh ngôi á quân, đội tuyển Việt Nam cũng giành danh hiệu Fair Play của giải đấu.

Mặc dù không có được kết quả như mong muốn nhưng các cổ động viên Việt Nam tại sân vận động ở Thường Châu vẫn nán lại trong thời tiết vô cùng khắc nghiệt để chứng kiến giây phút đội tuyển Việt Nam lên nhận giải á quân U23 châu Á.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ môn túc cầu./.

Xem thêm:

>>>Vòng chung kết U23 châu Á 2018: U23 Việt Nam “vô địch” trong mắt người hâm mộ nước nhà

>>>Chung kết U23 Việt Nam - Uzbekistan: Hà Nội "nhuộm" đỏ cờ hoa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục