VEC phản hồi về những tồn tại ở dự án cao tốc Nội Bài – Lài Cai
Ông Lê Quang Hào, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, ngay sau khi có phản ánh của TTXVN về những tồn tại trên dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai, VEC đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát hiện trường để báo cáo kết quả về Tổng công ty để giải quyết.
Cụ thể, về những ảnh hưởng đến các diện tích đất nằm ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng cần phải thu hồi bổ sung và chuyển đổi mục đích sử dụng đất, theo ông Lê Quang Hào, đối với diện tích đất cần phải thu hồi bổ sung, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, VEC đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp kiểm tra rà soát từng vị trí đi đến thống nhất bằng biên bản. Trên cơ sở đó, Tổng công ty đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. “Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đồng ý chủ trương thu hồi bổ sung và chuyển đổi mục đích sử dụng đất bị ảnh hưởng nhưng nằm ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng của dự án. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Bắc thuộc VEC đã có văn bản và UBND tỉnh Yên Bái cũng đã có văn bản giao cho UBND các huyện Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái tổ chức triển khai thực hiện”, ông Lê Quang Hào nói. Đối với 2 vị trí cửa cống thoát nước tại km 117+560 và km 117+442 của dự án thi công dở dang, ông Lê Quang Hào khẳng định, hai vị trí cống này nhà thầu không thi công được do người dân địa phương cản trở thi công với lý do cửa cống đổ ra ruộng, hộ dân lo ngại không canh tác được. Để giải quyết vấn đề này, ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Bắc thuộc VEC thông tin, Ban quản lý dự án đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, kiểm đếm đưa vào hồ sơ thu hồi bổ sung hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân cho nhà thầu thi công. Nhưng người dân vẫn cản trở và yêu cầu đến khi nào nhận được tiền bồi thường thu hồi hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất mới cho nhà thầu thi công. “Vì vậy, sau khi UBND huyện Trấn Yên tổ chức triển khai thu hồi hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại hạ lưu hai cửa cống nêu trên, Tổng công ty sẽ chỉ đạo thi công hoàn thiện hai cửa cống này”, ông Lê Quang Hào cam kết. Đối với các vị trí đường dân sinh, đường sản xuất bị thu hồi trong quá trình xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ông Lê Quang Hào cho biết, trong quá trình thi công dự án, nhà thầu và Ban quản lý dự án thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương các cấp kiểm tra rà soát hệ thống mương thủy lợi, đường dân sinh cắt ngang qua đường cao tốc để thiết kế, thi công đấu nối, hoàn trả địa phương, đáp ứng kịp thời mùa vụ sản xuất của nhân dân. Sau khi đường cao tốc đi vào khai thác chính thức, Tổng công ty đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND Tp. Yên Bái và các địa phương có đường cao tốc đi qua tiếp tục đi kiểm tra, rà soát từng vị trí đường gom dân sinh và hệ thống mương thủy lợi phải điều chỉnh sửa chữa để phục vụ việc đi lại và cach tác của nhân dân. Ông Lê Quang Hào chia sẻ và thông tin thêm, “đến nay, nhà thầu đã hoàn thành sửa chữa các vị trí đường gon dân sinh và bàn giao toàn bộ các đường gom này cho địa phương quản lý khai thác vận hành”. Về các vị trí cổng chui dân sinh bị đọng nước, ông Uông Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) thuộc VEC cho hay, trong quá trình khai thác đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, công ty thường xuyên tổ chức nạo vét bùn đất và khơi thông rãnh biên thoát nước của cống, đảm bảo không bị đọng nước trong lòng cống và đường dẫn đầu cống khi trời mưa.Trong thời gian tới, công ty sẽ tăng cường hơn nữa tại các vị trí thường xuyên bị đọng nước khi mưa để khơi thông đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân.
Trước đó, TTXVN đã có bài “Những lời hứa bị “bỏ quên” ở hai bên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai” phản ánh những tồn tại của dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 1/4, đưa vào sử dụng nút giao IC7 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai
18:28' - 28/03/2017
Từ 0h ngày 1/4, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ chính thức đưa vào khai thác nút giao IC7 tại Km48+890 - Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
-
Kinh tế Việt Nam
Xử lý nghiêm hành vi ném đá lên xe ô tô trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
17:53' - 27/03/2017
Ngày 27/3, UBAT giao thông Quốc gia có công văn gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên về yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi ném đá lên xe ô tô trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
-
Kinh tế Việt Nam
Gấp rút hoàn thành dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện
12:42' - 27/03/2017
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải), đến thời điểm này, khối lượng thực hiện công việc của dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Tp Hải Phòng) đã đạt khoảng 92% giá trị hợp đồng.
-
Doanh nghiệp
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chưa khai thác đã bị nứt, chủ đầu tư nói gì?
19:47' - 24/03/2017
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa thông tin chính thức về việc xuất hiện vết nứt ở lớp đá cấp phối gia cố xi măng dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
-
Kinh tế Việt Nam
Bàn giao mặt bằng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
16:06' - 21/03/2017
Các đơn vị chức năng của Tp. Đà Nẵng đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho chủ đầu tư.
-
Đời sống
Những lời hứa bị “bỏ quên” ở hai bên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai
13:37' - 13/03/2017
Những con đường dân sinh, đường sản xuất bị thu hồi khi xây dựng tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai tỉnh Yên Bái đến nay vẫn chưa được mở lại là những tồn tại gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
VEC đề xuất mở rộng nút giao Liêm Tuyền trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
13:42' - 01/03/2017
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép nâng cấp, mở rộng nút giao Liêm Tuyền trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.