Venezuela sẵn sàng hàn gắn quan hệ với Mỹ

18:10' - 11/08/2017
BNEWS Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết sẵn sàng hàn gắn các mối quan hệ với Mỹ nếu mối quan hệ này dựa trên đối thoại và tôn trọng lẫn nhau.

Phát biểu trước Quốc hội lập hiến ngày 11/8, ông Nicolas Maduro nêu rõ về mặt ngoại giao và từ góc độ Quốc hội lập hiến, ông khẳng định mong muốn nhằm hàn gắn các mối quan hệ chính trị với chính quyền của Tổng thống Donald Trump dựa trên “đối thoại, niềm tin và nguyên tắc công bằng".

Tổng thống Maduro thông báo đã chỉ thị Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza dàn xếp một cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Mỹ. Nếu có thể, cuộc gặp này sẽ diễn ra nhân dịp 2 lãnh đạo tham dự phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng 9 tới tại New York.

Bên cạnh đó, ông Maduro tuyên bố sẽ chống lại các lệnh trừng phạt Washington áp đặt với nhà lãnh đạo này tại một tòa án của Mỹ.

Ngày 9/8 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế chống Venezuela, theo đó có thêm 8 quan chức chính phủ quốc gia Nam Mỹ này bị phong tỏa tài sản tại Mỹ.

Sau cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến hôm 30/7, Mỹ đã liệt Tổng thống Maduro vào “danh sách đen” những người bị Nhà Trắng trừng phạt, bao gồm cả việc cấm nhập cảnh vào Mỹ, cấm các công ty nước này làm ăn với những người có tên trong danh sách.

Trước đó, ngày 26/7, Mỹ cũng đã ra lệnh trừng phạt 13 quan chức khác của Venezuela. Chính quyền Caracas đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ các lệnh trừng phạt này./.
>>>Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế chống Venezuela

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục