Venezuela sắp cấp điện trở lại sau vụ tấn công hệ thống điện quốc gia

09:38' - 11/03/2019
BNEWS Venezuela đang khôi phục hệ thống điện quốc gia sau vụ tấn công phá hoại cách đây 3 ngày và sẽ từng bước cung cấp điện trở lại cho các địa phương trong những giờ tới.
Cảnh mất điện tại Caracas, Venezuela, ngày 9/3/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 10/3 cho biết cơ quan chức năng nước này vẫn đang nỗ lực để khôi phục hệ thống điện quốc gia sau vụ tấn công phá hoại cách đây 3 ngày và sẽ từng bước cung cấp điện trở lại cho các địa phương trong những giờ tới một cách ổn định nhất.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Venezuela cho biết hệ thống điện lưới quốc gia đã bị một loạt các vụ tấn công mạng trong những ngày qua khiến cho công tác khôi phục ngay lập tức việc cung cấp điện gặp khó khăn.

Tuy nhiên, các chuyên gia và nhân viên kỹ thuật vẫn đang nỗ lực hết mình để khôi phục việc cung cấp điện trong thời gian sớm nhất.

Tổng thống Maduro cũng thông báo đã ra lệnh thực hiện các hành động cần thiết để bảo đảm việc phân phối các nhu yếu phẩm cơ bản thông qua các Ủy ban cung cấp và sản xuất địa phương (CLAP), cũng như dịch vụ nước ngọt cho nhân dân và các bệnh viện trong cả nước.

Hiện một phần của thủ đô Caracas đã có điện trở lại, hoạt động của hệ thống tầu điện ngầm cũng đã được khôi phục, song vẫn còn nhiều địa phương vẫn đang bị mất điện hoàn toàn.

Chính phủ Venezuela cũng thông báo quyết định tạm ngừng các hoạt động tại nhiều công sở và trường học trên cả nước trong ngày 11/3 do ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.

Hệ thống điều khiển tự động (ARDA) ở nhà máy thủy điện Guri lớn nhất của Venezuela thuộc bang Bolivar đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng hôm 7/3 gây mất điện trên diện rộng tại hầu hết 23 bang của quốc gia Nam Mỹ này.

Nhà máy Guri là nơi cung cấp 80% lượng điện tiêu thụ cho toàn bộ lãnh thổ Venezuela. Ngay sau đó, chính phủ đã tập trung nỗ lực để khôi phục hệ thống cung cấp điện nhưng khi công việc đang tiến triển thuận lợi thì lại phải hứng chịu thêm một loạt các vụ tấn công khác khiến cho việc khôi phục hệ thống trở nên khó khăn.

Chính phủ Venezuela cũng cáo buộc các đối tượng cực đoan tại Mỹ và phe đối lập trong nước đứng đằng sau vụ phá hoại này nhằm gây hỗn loạn tình hình chính trị xã hội quốc gia Nam Mỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục