Venezuela thông báo nguyên nhân mất điện trên diện rộng

21:28' - 09/03/2019
BNEWS Venezuela tố cáo vụ phá hoại gây mất điện diện rộng trên toàn lãnh thổ nước này hôm 7/3 bắt nguồn từ cuộc tấn công vào Hệ thống Điều khiển tự động (ARDA) ở nhà máy thủy điện Guri thuộc bang Bolivar.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cũng cáo buộc một số đối tượng cực đoan tại Mỹ và phe đối lập Venezuela đứng đằng sau vụ phá hoại này nhằm gây hỗn loạn tình hình chính trị - xã hội quốc gia Nam Mỹ này.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy đây là một cuộc tấn công từ xa nhằm vào mạng lưới điện tử của ARDA, một trung tâm đầu não vi tính hóa có nhiệm vụ điều khiển 20 tổ máy phát ở Guri có nhiệm vụ cung cấp 80% lượng điện tiêu thụ cho toàn bộ lãnh thổ Venezuela.

Vụ mất điện tại 21 trên tổng số 23 bang của Venezuela hôm 7/3 kéo dài tới 22 giờ trước khi được khôi phục lại tại một số địa phương khiến cho cuộc sống của người dân nước này bị đảo lộn. Các công sở nhà nước và tư nhân buộc phải tạm đóng cửa trong ngày 8/3.

Trong khi đó, hệ thống tàu điện ngầm, một trong những phương tiện đi lại phổ biến tại thủ đô Caracas, cũng phải ngừng hoạt động ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn người./.

Xem thêm:

>>Bali sẽ "mất điện" trong "Ngày im lặng"

>>Nhật Bản: Mất điện khiến nhiều tuyến tàu ở trung tâm Tokyo tê liệt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục